Sắp tạm dừng biện pháp cấm xuất cảnh đối với Tổng Giám đốc Bamboo Airway

(Xây dựng) – Ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cam kết nộp dần 304 tỷ đồng tiền thuế, dưới sự bảo lãnh của ngân hàng. Đồng thời, Công ty đề nghị Cục Thuế tỉnh Bình Định không áp dụng biện pháp tạm dừng xuất cảnh để tháo gỡ khó khăn.

Sắp tạm dừng biện pháp cấm xuất cảnh đối với Tổng Giám đốc Bamboo Airway
Cục Thuế tỉnh Bình Định.

Ngày 15/10/2024, UBND tỉnh Bình Định tổ chức buổi làm việc giữa các cơ quan và lãnh đạo Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt để họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Cục Thuế đã báo cáo về hoạt động của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt trong thời gian vừa qua, cũng như tình hình nợ đọng thuế và các biện pháp mà cơ quan thuế đã áp dụng nhằm thu hồi tiền thuế nợ đọng vào ngân sách Nhà nước.

Theo Cục Thuế, tính đến thời điểm tháng 9/2024, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt nợ số tiền thuế là 304 tỷ đồng. Cục Thuế đã áp dụng các biện pháp: Trích tiền từ tài khoản; yêu cầu phong tỏa tài khoản đối với Công ty; thông báo tạm dừng xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty.

Tại buổi làm việc, ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt cho biết, việc Cục Thuế áp dụng các biện pháp cưỡng chế và thông báo tạm dừng xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, ông Nam cho rằng, thời điểm hiện nay Công ty đang thực hiện tái cấu trúc lại doanh nghiệp, việc áp dụng biện pháp tạm dừng xuất cảnh sẽ gây khó khăn rất lớn cho Công ty trong việc tìm kiếm đối tác, kêu gọi vốn và ký kết các hợp đồng.

“Công ty đề xuất xin được nộp dần tiền thuế và cam kết sẽ có thư bảo lãnh của ngân hàng. Đề nghị Cục Thuế không áp dụng biện pháp tạm dừng xuất cảnh để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp”, ông Nam đề nghị.

Sau khi phân tích tình hình thực tế, các thành viên dự họp đã trao đổi, thảo luận dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh, Cục Thuế đã nhất trí phương án để Công ty được nộp dần tiền thuế với điều kiện có sự bảo lãnh của ngân hàng. Ngay sau khi có văn bản bảo lãnh của ngân hàng, Cục Thuế sẽ gỡ bỏ biện pháp tạm dừng xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty.

Được biết, vào chiều cùng ngày, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt đã xúc tiến làm thủ tục xin bảo lãnh của ngân hàng gửi cơ quan Thuế.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích