Đắk Nông: Khai mạc giải đua xe địa hình năm 2024

(Xây dựng) – Giải đua xe địa hình tỉnh Đắk Nông năm 2024, thu hút 120 vận động viên trong nước và quốc tế, với 60 đội đua đến từ nhiều hạng khác nhau.

Đắk Nông: Khai mạc giải đua xe địa hình năm 2024
Các tay đua chinh phục những cung đường xuyên rừng.

Sáng 3/10, tại thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua xe ôtô địa hình S.O.C OFFROAD TG-TOYOTA Đắk Nông 2024. Tham dự giải đua xe địa hình có sự tham gia của 60 đội đua, với 120 vận động viên (VĐV) trong nước và quốc tế. Trong đó có 33 đội thi đấu hạng Adventure, 12 đội thi đấu hạng nâng cấp, 15 đội thi đấu hạng chuyên nghiệp.

Các đội đua sẽ thi đấu các bài sa hình trình diễn kỹ năng vượt địa hình ở các đường đua hoàn toàn tự nhiên, không có sự can thiệp của cơ giới, với các cung đường mòn xuyên rừng, dốc đá hiểm trở và suối nhỏ quanh co, đầm sâu… Đường đua diễn ra tại 2 địa điểm gồm: Trung tâm thành phố Gia Nghĩa và núi Nâm Nung, (xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông).

Năm nay Ban tổ chức thiết kế 25 đường thi và các vị trí để khán giả dễ theo dõi. Đường thi thiết kế tập trung vào an toàn cho khán giả, VĐV, Ban tổ chức. Tổng giải thưởng năm nay hơn 500 triệu đồng.

Giải đua xe địa hình diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 3-6/10), do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch và Câu lạc bộ Xe địa hình Sài Gòn phối hợp tổ chức. Giải đua xe địa hình năm 2024 tại Đắk Nông, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị, kịch tính cho những người đam mê tốc độ. Bên cạnh đó giải đua xe góp phần quảng bá, thu hút du khách đến tham quan du lịch, tìm hiểu về vùng đất cũng như lịch sử văn hóa, con người tại tỉnh Đắk Nông.

Tại buổi lễ khai mạc, Ban tổ chức giải đã trao tặng 116 phần quà và 20 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ, Hội Nông dân tỉnh và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao 200 mũ bảo hiểm cho Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích