Vinhomes: Khu đô thị khẳng định chất lượng qua bão Yagi

(Xây dựng) – Những ngày qua, cơn bão số 3 đã đổ bộ vào nước ta gây nhiều thiện hại cho các tỉnh Việt Nam, đây là cơn bão được các chuyên gia khí tượng thủy văn đánh giá là siêu bão, có cường độ mạnh nhất trong khoảng 30 năm gần đây hoạt động trên Biển Đông. Bão số 3 cũng là cơn bão đầu tiên đi vào Biền Đông và mạnh lên thành cấp siêu bão. Đồng thời được ghi nhận là cơn bão có cấp độ tăng nhanh nhất lập kỷ lục trong lịch sử các cơn bão tại Việt Nam (trong 8 tiếng đã tăng 4 cấp, từ cấp 12 lên cấp 16), cơn bão có thời gian hoành hành trên đất liền Việt Nam lâu nhất từ trước đến nay.

Vinhomes: Khu đô thị khẳng định chất lượng qua bão Yagi
Cảnh quan tại khu đô thị không có gì thay đổi so với trước bão.

Bão số 3 hay còn gọi là bão Yagi đổ bộ vào Việt Nam như cơn cuồng phong với sức tàn phá nghiêm trọng về người và tài sản cùng với lũ lụt, gây sạt lở, ngập úng. Trong cơn quần thảo của bão gió và lốc xoáy, nhiều tòa nhà đã bị ảnh hưởng nặng nề như bị cuốn bay lớp kính bên ngoài, hệ thống cửa kính vỡ, sập trần nhà, nứt tường…

Bão Yagi không những gây thiệt hại về người và tài sản, mà nó như phép thử về chất lượng công trình xây dựng, bởi với sức gió mạnh kèm theo lốc xoáy được mệnh danh là siêu bão từ trước tới nay, thì những công trình thi công lắp đặt không đảm bảo chất lượng về kết cấu bao che, vật liệu kém, khi gió bão đến sẽ gây va đập, mảnh vỡ với vùng gió mạnh sẽ gây nên những hiện tượng như nứt, vỡ cửa kính, đổ vách kính, tường nứt, thấm dột, sập trần thạch cao, tốc mái…

Mặc dù, theo thống kê có hàng trăm ngôi nhà và công trình đã bị hư hỏng bởi những hiện tượng như trên, nhưng vượt qua cơn siêu bão Yagi, các công trình nhà cao tầng của Tập đoàn Vingroup, không có gì thiệt hại nghiêm trọng ngoài việc cây đổ gãy tại các khu đô thị.

Theo những người dân sinh sống tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park: “Hàng ngày cảnh quan tại khu đô thị rất đẹp, nhưng sau bão hàng loạt cây đổ không chỉ riêng Khu đô thị Vinhomes mà trên khắp các ngả đường Hà Nội, các khu đô thị và một số các tỉnh thành, nhìn mà hoang tàn xót xa, nhưng điều đặc biệt ở đây là công tác vệ sinh dọn dẹp được tiến hành cả ngày lẫn đêm rất nhanh chóng và sạch sẽ. Các cây đổ đều được trồng lại ngay sau đó, bởi vậy không gian nơi đây phục hồi tái sinh như chưa có gì xảy ra.

Bên cạnh đó, chính sách phòng chống bão thì Vinhomes là số 1, bởi họ có phương án chuẩn bị tốt trước khi có bão, như ra thông báo nhanh chóng kịp thời đến cư dân, loa thông báo đóng kín cửa khi bão sắp tới, nên người dân chúng tôi sinh sống tại các khu đô thị không bị động, cảm thấy rất an toàn khi ngoài kia bão gió đang gầm rít.

Mặt khác, thời điểm sắp có bão, đội ngũ Ban quản lý của Vinhomes có những hành động rất nhân văn, đồng ý cho những xe ôtô vãng lai để xe trên nhà nổi miễn phí trong 2 ngày từ ngày 7/9 đến ngày 9/9, nhằm tránh trường hợp để xe dưới đường bị ngập và cây cối đổ vào gây thiệt hại. Điều đặc biệt ở đây là gió bão quần quật như vậy nhưng các tấm kính của tòa chung cư chưa có nhà nào bị xô, vỡ, ngập úng hầm để xe hay nước hắt vào nhà…”.

Một số cư dân khác thuộc Khu đô thị Time City cũng cho biết thêm: Bão Yagi vừa đi qua đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho một số chung cư cao tầng, nhiều nhà phải khắc phục sự cố do vỡ kính, rò rỉ đường nước qua khe cửa làm tràn nước vào nhà, sập trần thạch cao…, nhưng tại Khu đô thị Time City chưa có hiện tượng gì ảnh hưởng, ngoài một số cây đổ và Ban quản lý cũng như đội ngũ kỹ thuật đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường, khắc phục hậu quả một cách nhanh chóng, nên không làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Hầu hết, những cây đổ đã được trồng lại sau 48 tiếng nên cảnh quan tại khu đô thị không có gì thay đổi so với trước bão”.

Không chỉ chú trọng vào chất lượng công trình xây dựng bằng các vật liệu bao che đạt tiêu chuẩn kỹ thuật nhằm chống chọi với thiên nhiên khắc nghiệt, mang lại sự an toàn và giá trị kinh tế cho cư dân sinh sống tại các Khu đô thị Vinhomes. Bên cạnh đó, công tác phòng cháy chữa cháy cũng rất được chú tâm, như lắp đặt hệ thống báo cháy tự động thông minh bằng nước Sprinkler, thường xuyên lập công tác đào tạo, huấn luyện, diễn tập các tình huống, lên phương án chữa cháy, hàng năm duy trì định kỳ kiểm tra vệ sinh hệ thống báo cháy đến từng căn hộ nhằm nâng cao ý thức cũng như kỹ năng, nghiệp vụ cho cư dân và lực lượng tại chỗ.

Với phương châm xây dựng khu đô thị chất lượng, đẳng cấp, văn minh, hệ sinh thái lý tưởng mang đến tổ ấm người dân là sự bình yên và hạnh phúc, đi qua mùa bão lũ vẫn trường tồn cùng với thời gian. Đây cũng là một phần trong chiến lược xây dựng xã hội phát triển bền vững, bảo vệ môi trường sống cho các thế hệ mai sau mà Tập đoàn Vingroup luôn đặt lên hàng đầu. Bởi vậy bao năm qua, khi nhắc đến Khu đô thị Vinhomes hầu hết các nhà đầu tư và cư dân đều tin tưởng, hài lòng về chất lượng dịch vụ cũng như môi trường sinh thái đẳng cấp, khu đô thị văn minh của nhà đầu tư vừa có tâm lại có tầm.

Những ngày qua, bên cạnh những hình ảnh ngập tràn về mưa lũ, sạt lở, sập cầu… thì cũng có những điều khiến chúng ta ấm lòng đó là tinh thần “không có người Vingroup nào đứng ngoài mất mát, đau thương của đồng bào”, bằng cách Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái đã chung tay ủng hộ 250 tỷ đồng dành cho Quỹ cứu trợ khẩn cấp cho các nạn nhân trong mùa bão lũ vượt qua khó khăn và thách thức trong thời điểm này.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích