Hải Phòng khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 3

Hải Phòng khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 3

Đến 16h30 ngày 8/9/2024, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã khôi phục điện cho 615.000/793.000 khách hàng trên toàn thành phố, tương đương khoảng 77%.

Tuy nhiên, nhiều trạm biến áp (TBA) 110kV quan trọng như TBA Lưu Kiếm, Đồng Bài, Cát Hải, Cát Bà và Kiến Thụy vẫn chưa thể hoạt động trở lại. Đặc biệt, TBA Đồ Sơn và HP 96 Đồ Sơn không thể khôi phục ngay do sự cố đứt dây 110kV, dự kiến sẽ hoàn tất sửa chữa trong ngày 9/9.

tm-img-alt
Các công nhân ngành điện Hải Phòng khẩn trương khôi phục lưới điện sau bão số 3. Ảnh: Nhân Dân

Sau khi bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng từ trưa 7/9, toàn bộ thành phố bị mất điện vào lúc 14h. Ngay sau khi bão tan, dù điều kiện thời tiết vẫn còn phức tạp, Điện lực Hải Phòng đã phối hợp với Công ty Truyền tải điện 1 để khẩn trương khôi phục 3 TBA 220kV vào lúc 20h ngày 7/9. Đến 3h30 sáng 8/9, 6 TBA 110kV cũng đã được khôi phục. Đến nay, lưới điện trung thế đã khôi phục được 200/246 đường dây, còn 46 đường dây chưa thể hoạt động, chủ yếu tại khu vực Đồ Sơn.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Hữu Hưởng – Chủ tịch kiêm Giám đốc Điện lực Hải Phòng, công tác khắc phục sự cố đang được triển khai rất tích cực với sự hỗ trợ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị liên quan. Lực lượng nhân viên kỹ thuật đã huy động tối đa nhân lực và thiết bị để đảm bảo tiến độ. Dự kiến, đến tối 8/9, khoảng 80% khách hàng sẽ có điện trở lại.

Bão số 3 không chỉ gây thiệt hại lớn cho Hải Phòng mà còn ảnh hưởng nặng nề đến Quảng Ninh, Thái Bình và Hải Dương. Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Nguyễn Anh Tuấn, trong buổi làm việc với Điện lực Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị thành viên nỗ lực cao nhất để khắc phục sự cố, đưa lưới điện trở lại hoạt động trong thời gian ngắn nhất.

Điện lực Hải Phòng hiện vẫn đang nỗ lực từng giờ, từng phút để hoàn thành nhiệm vụ và đảm bảo an toàn lưới điện cho người dân thành phố. Hiện Điện lực Hải Phòng đã huy động tối đa CBCNV, với hơn 1.000 người ở các điện lực quận, huyện và đơn vị thí nghiệm điện cao thế để tổ chức kiểm tra phân vùng sự cố, nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng. Song song đó, Công ty cũng phối hợp với các nhà thầu để xử lý các sự cố một cách nhanh nhất và an toàn nhất để sớm cấp điện cho nhân dân.

Tú Anh (T/h)

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích