Học sinh Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Tin học quốc tế
Cụ thể, cả 4 học sinh giành Huy chương cho đội tuyển Việt Nam đều đang là học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội). Trong đó, 2 Huy chương Vàng thuộc về em Phạm Công Minh (học sinh lớp 12) và em Hoàng Xuân Bách (học sinh lớp 11).
4/4 học sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Tin học quốc tế. |
Huy chương Bạc thuộc về em Nguyễn Hữu Tuấn (học sinh lớp 10). Huy chương Đồng thuộc về em Phạm Ngọc Trung (học sinh lớp 12).
Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 36 năm 2024 được tổ chức trực tiếp từ ngày 1 đến ngày 6/9 tại thành phố Alexandria (Ai Cập). Kỳ thi có sự tham gia trực tiếp của 353 thí sinh đến từ 91 quốc gia, vùng lãnh thổ (ngoài ra Nga, Belarus, Úc thi dưới lá cờ Olympic) và 9 thí sinh thi online thuộc đoàn Isarel, Iran và Đức.
Với kết quả 100% thí sinh đoạt Huy chương, đội tuyển IOI Việt Nam đứng trong nhóm 4 nước và vùng lãnh thổ đạt kết quả cao nhất theo bảng tổng sắp Huy chương, sau các nước Mỹ, Nhật Bản và Ba Lan (theo kết quả công bố trên website của Ban Tổ chức IOI 2024, không xếp hạng đội tuyển IOI Nga, Isarel).
Năm 2023, đội tuyển IOI Việt Nam nằm trong nhóm 9 nước có kết quả cao nhất theo bảng tổng sắp Huy chương với 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.
Theo quy chế của Hội đồng IOI 2024, kỳ thi Olympic Tin học quốc tế có 2 ngày thi chính thức. Trong mỗi ngày thi, các thí sinh làm bài thi lập trình trên máy tính trong 5 giờ và giải 3 bài toán với nội dung phong phú. Kết quả được hệ thống chấm thi tự động trực tuyến và bảng điểm trực tiếp được công bố trong suốt 2 ngày thi (online).
Đề thi năm nay có độ khó cao, đòi hỏi khả năng vận dụng kiến thức linh hoạt và sự sáng tạo lớn của thí sinh. Với sự phát triển mạnh của thời kỳ công nghiệp công nghệ số, các nước ngày càng có sự đầu tư lớn cho đội tuyển và sự cạnh tranh giữa các quốc gia càng cao ở kỳ thi này.
Thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại IOI 2024 tiếp tục khẳng định vị thế của giáo dục Việt Nam trên đấu trường trí tuệ đỉnh cao, đồng thời khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Nguồn: Báo lao động thủ đô