Khánh Hòa: Tổng thu từ du lịch đạt trên 756 tỷ đồng dịp nghỉ lễ 2/9

(Xây dựng) – Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, trong 4 ngày dịp nghỉ lễ 2/9 (từ ngày 31/8 đến 3/9), tỉnh đã đón gần 580 nghìn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tổng thu từ hoạt động du lịch đạt trên 756 tỷ đồng.

Khánh Hòa: Tổng thu từ du lịch đạt trên 756 tỷ đồng dịp nghỉ lễ 2/9
Với vẻ đẹp biển xanh, cát trắng, bãi biển ở Nha Trang luôn thu hút du khách.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay thời tiết Khánh Hòa nắng đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham quan, du lịch, thưởng thức ẩm thực tại nhiều địa điểm. Tại các khu vực du lịch Bãi Dài (huyện Cam Lâm, thành phố Cam Ranh), Dốc Lết (thị xã Ninh Hòa) và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo, công suất sử dụng phòng lưu trú đạt từ 70% trở lên, một số khu nghỉ dưỡng có công suất phòng trên 90%. Khu vực thành phố Nha Trang có công suất bình quân khoảng từ 60% trở lên, chủ yếu tập trung vào phân khúc khách sạn 3 – 5 sao.

“Năm nay, giá vé máy bay tăng cao đã ảnh hưởng đến việc di chuyển của khách du lịch nội địa, nhưng với việc đường bộ cao tốc thông suốt từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Nha Trang, khách du lịch ở các tỉnh phía nam đi bằng đường bộ đến Khánh Hòa rất thuận lợi, ngoài đường bộ và đường hàng không thì đường sắt cũng được khách du lịch nội địa chọn di chuyển trong dịp Lễ năm nay”, lãnh đạo Sở Du lịch thông tin.

Khánh Hòa: Tổng thu từ du lịch đạt trên 756 tỷ đồng dịp nghỉ lễ 2/9
Du khách quốc tế khá thích thú với các tour biển đảo.

Với các tuyến bay quốc tế, lượng du khách đến Khánh Hòa trong dịp này có xu hướng tăng, đáng kể là khách từ Hàn Quốc, Trung Quốc… Trong 4 ngày lễ đã có 254 lượt máy bay cất, hạ cánh tại sân bay Cam Ranh với trên 48 nghìn lượt khách…

Dù lượng khách du lịch khá đông nhưng tình hình an ninh trật tự, an toàn trong các ngày lễ Quốc Khánh 2/9 đều đảm bảo an toàn. Các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, đăng ký giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết,…

Với việc tăng cường nhân lực bố trí người trực điện thoại đường dây nóng 24/24 để tiếp nhận phản ánh của du khách và bố trí người trực tại Trạm thông tin Hỗ trợ khách du lịch (trên đường Trần Phú), qua đó tiếp nhận 2 vụ việc phản ánh của khách du lịch và đã chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp xử lý kịp thời.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích