Cán bộ trẻ SAMCO chủ động tiếp cận kiến thức mới phục vụ cho sự phát triển của tổng công ty
Cán bộ trẻ SAMCO chủ động tiếp cận kiến thức mới phục vụ cho sự phát triển của tổng công ty
Trong những năm qua, Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SAMCO) luôn dành sự quan tâm, đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó trọng tâm là đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ trong diện quy hoạch của Tổng Công ty.
Câu lạc bộ các nhà quản lý trẻ SAMCO được Đảng ủy Tổng Công ty thành lập từ năm 2011, do Ban Tổ chức Đảng ủy Tổng Công ty chỉ đạo hoạt động. Thành viên Câu lạc bộ là cán bộ quản lý trẻ thuộc diện Đảng ủy Tổng Công ty, cấp ủy Đảng cơ sở quản lý, có độ tuổi dưới 40 và đang giữ các chức vụ quản lý từ cấp Phó phòng trở lên tại đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên Tổng Công ty.
Trong quá trình hoạt động, Câu lạc bộ các nhà quản lý trẻ SAMCO đã tổ chức nhiều chương trình hội thảo, tọa đàm, đào tạo, … nhằm tạo điều kiện cho các cán bộ trẻ SAMCO, thành viên Câu lạc bộ được trang bị thêm kiến thức, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thực tiễn, đồng thời được gặp gỡ Lãnh đạo Tổng Công ty, … cũng như tiếp cận với những xu hướng, kiến thức mới trong các lĩnh vực liên quan đến hoạt động của Tổng Công ty và các doanh nghiệp thành viên. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động của Câu lạc bộ, cán bộ trẻ SAMCO có điều kiện đóng góp ý kiến, hiến kế cho sự phát triển của Tổng Công ty.
Ngày 23/4/2024 tại Cảng Bến Nghé, Câu lạc bộ các nhà quản lý trẻ SAMCO tổ chức chương trình tham quan Cảng Bến Nghé kết hợp sinh hoạt chuyên đề “Ứng dụng chuyển đổi số trong nâng cao chất lượng dịch vụ bến bãi” cho thành viên Nhóm Vận tải – Logistics. Chương trình có sự tham dự của đồng chí Nhân Ngọc Dũng – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Giám đốc Nhân sự Tổng Công ty, Chủ nhiệm Câu lạc bộ các nhà quản lý trẻ SAMCO, các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn Công ty TNHH Một thành viên Cảng Bến Nghé cùng hơn 30 thành viên Câu lạc bộ thuộc Nhóm Vận tải – Logistics và cán bộ trẻ của Công ty TNHH Một thành viên Cảng Bến Nghé.
Tại Chương trình, đồng chí Trần Quốc Anh – Phụ trách Phòng Kinh doanh Công ty TNHH Một thành viên Cảng Bến Nghé, thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ các nhà quản lý trẻ SAMCO và đồng chí Phạm Son – Trưởng Phòng Logistics Công ty TNHH Một thành viên Cảng Bến Nghé đã giới thiệu tổng quan về Cảng Bến Nghé và các hoạt động logistics, các mảng kinh doanh của Cảng Bến Nghé. Sau đó, các thành viên tham gia Chương trình đã được tham quan hoạt động của Cảng Bến Nghé cũng như đã có gần 20 ý kiến trao đổi xoay quanh chủ đề ứng dụng chuyển đổi số trong nâng cao chất lượng dịch vụ bến bãi và cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực bến bãi, vận tải thuộc Tổng Công ty.
Tiếp theo vào sáng ngày 25/8/2024, Câu lạc bộ các nhà quản lý trẻ SAMCO tổ chức Tọa đàm “Ứng dụng chuyển đổi trong Green Marketing, Digital marketing, Cắt giảm chi phí trong doanh nghiệp” cho các thành viên Nhóm Bán hàng – Dịch vụ, Chương trình thu hút sự tham dự của hơn 20 cán bộ trẻ. Tọa đàm đã nghe NCS. Nguyễn Khánh Huy – cán bộ trẻ là Bí thư Chi đoàn Xí nghiệp Công nghiệp và Dịch vụ Ô tô (ISAMCO) trình bày các xu hướng, kiến thức mới về Green marketing & Digital marketing hưởng ứng xu hướng Chuyển đổi số – Chuyển đổi xanh, đề xuất giải pháp triển khai ESG (Enviroment – Society – Governance) cho doanh nghiệp cùng hơn 20 ý kiến trao đổi, các ý tưởng, giải pháp có khả năng triển khai tại các đơn vị.
Đây là các hoạt động định kỳ của Câu lạc bộ nhằm trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản cũng như những xu hướng, kiến thức mới trong bối cảnh thế giới vận động và phát triển không ngừng, có những biến chuyển mạnh mẽ mang đến thời cơ cũng như thách thức, ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cán bộ, của mỗi đơn vị và của toàn Tổng Công ty.
Các Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động Chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng Công ty SAMCO (2004 – 2024) và tiếp tục phát động các thành viên Câu lạc bộ tham gia đề xuất, hiến kế các ý tưởng cho sự phát triển của Tổng Công ty và nâng cao uy tín thương hiệu SAMCO, gắn với đặc điểm tình hình của Tổng Công ty và doanh nghiệp nơi cán bộ công tác, có tính khả thi, hiệu quả.