Lamborghini Temerario thể thao PHEV đại diện cho Huracán
Như mọi khi… Cái tên Temerario được lấy từ tên của một con bò tót chiến đấu từ năm 1875. Kích thước của nó là dài 4.706 mm, rộng 1.996 mm, cao 1.201 mm, chiều dài cơ sở 2.658 mm. Bao gồm khoảng 1.690 kg chất lỏng, hàng hóa. không gian dưới mui xe có dung tích 112 lít.
Nhìn chung, Temerario nặng hơn và cồng kềnh hơn Huracán về mọi mặt. Thiết kế của nó trông giống như một chiếc Revuelto thu nhỏ lại, mượt mà hơn. và giảm giọng điệu hung hăng Kiểu dáng thân xe vẫn là coupe 2 cửa và sẽ có phiên bản mui trần (Spyder) tiếp nối trong tương lai. Bao gồm cả các mẫu xe dẫn động cầu sau thuần túy. sẽ là đối thủ phù hợp với Ferrari 296
Đây sẽ là lần đầu tiên Lamborghini giảm kích thước động cơ, quay lại sử dụng động cơ V8 lần đầu tiên kể từ năm 1981, và so với người tiền nhiệm chạy bằng plug-in, Revuelto, sử dụng khung gầm bằng sợi carbon. khung gầm không gian bằng nhôm tương tự như Huracán.
Cabin trông tương tự, với các trang bị tiêu chuẩn bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 8,4 inch mới gắn trên bảng điều khiển trung tâm. Tất cả đều sử dụng HMI đồ họa mới (hoặc Giao diện người-máy). Cái mà Lamborghini gọi là “Tương tác thí điểm ”, nó bao gồm màn hình hiển thị hành khách siêu rộng 9,1 inch và vô lăng đáy phẳng với các nút bấm để chọn các chế độ lái bao gồm Citta, Strada, Sport Corsa và Corsa Plus bao gồm chế độ EV được bổ sung Drift. chế độ, có thể chọn 3 cấp độ oversteer.
Đối với các YouTuber về ô tô, Lamborghini còn có chức năng Lamborghini Vision Unit (LAVU) để quay video với bộ 3 camera độ phân giải cao, có 3 góc nhìn, bao gồm góc nhìn phía trước, góc nhìn bên trong cabin từ phía hành khách. và góc nhìn từ phía sau qua vai người lái.
Hệ dẫn động sử dụng động cơ V8 dung tích 4,0 lít, tăng áp kép, công suất cực đại 800 mã lực (PS), vòng tua 10.000 vòng/phút, kết hợp với 3 động cơ điện hướng trục, 2 động cơ phía trước, 1 động cơ phía sau, Đồng thời cung cấp sức mạnh cho hộp số tự động 8 cấp, ly hợp kép, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tạo ra công suất 907 mã lực (HP, 920 PS). /đồng hồ.
Bộ pin lithium-ion có công suất 3,8 kilowatt giờ. Điều này có nghĩa là ở chế độ chạy điện thuần túy, nó có thể sẽ không di chuyển được xa. (Khoảng cách không xác định Công suất tối đa có thể sử dụng là 190 mã lực) và có thể sạc được 7 kilowatt điện trong vòng 30 phút… Ngoài ra, trong quá trình lái xe, nếu người lái chuyển chế độ từ chế độ Hybrid sang chế độ Recharge, động cơ V8 cũng có thể sạc được Bạn cũng có thể cấp nguồn lại cho pin trong khi lái xe. Tuy nhiên, công suất tối đa sẽ bị giới hạn ở mức 725 mã lực.
Đối với những ai cho rằng Temerario quá nặng so với Huracán, Lamborghini ban đầu cung cấp thêm hai gói giảm trọng lượng: gói Alleggerita, bao gồm ốp động cơ CFRP, ốp gầm, CFRP và bộ body kit giúp giảm trọng lượng -12,7 kg và tăng lực ép xuống +103% so với gói khí động học của Huracán Evo.
Một gói khác là gói Lightweight Pack để giảm trọng lượng trong cabin. Nó bao gồm cửa sổ bên bằng polycarbonate, kính cửa sổ phía sau mỏng hơn, tấm cửa carbon… Khi kết hợp với bộ khuếch tán carbon, mâm carbon, ống xả titan và gói Alleggerita, trọng lượng có thể giảm hơn -25 kg.
Hiện chưa có thông tin về giá bán. Truyền thông nước ngoài kỳ vọng Temerario tiêu chuẩn sẽ có giá khởi điểm không dưới 290.000 USD… Những người hâm mộ Lamborghini ở nước ta phải chờ thêm một thời gian nữa.
Nguồn: Báo lao động thủ đô