Ann – Nữ thần tượng Âm nhạc ảo đầu tiên của Việt Nam chính thức trở lại
Ann – Nữ thần tượng Âm nhạc ảo đầu tiên của Việt Nam chính thức trở lại
Sau hơn 1 năm ra mắt khán giả với “Làm Sao Nói Thương Anh”, nữ thần tượng ảo đầu tiên của Việt Nam – Ann chính thức quay trở lại với sản phẩm mới, đánh dấu những bước trưởng thành ấn tượng và khắc hoạ rõ nét định hướng hoạt động trong tương lai.
MV CRY: Đánh dấu sự trưởng thành trong phong cách âm nhạc
Tối ngày 21/8, Ann – Nữ thần tượng âm nhạc ảo đầu tiên của Việt Nam chính thức đánh dấu sự trở lại trên đường đua âm nhạc với MV CRY.
Với MV CRY, Ann đã có sự “lột xác” về ngoại hình khi xuất hiện trong nhiều hình tượng khác nhau. Nữ thần tượng ảo chứng tỏ khả năng biến hoá đa phong cách: Từ quyến rũ, nữ tính đến xu hướng Y2K cá tính đang “gây bão” khán giả Gen Z.
Bên cạnh đó, nữ thần tượng ảo cũng gây ấn tượng đặc biệt trong concept hình ảnh mang đậm màu sắc viễn tưởng, lấy ý tưởng từ câu chuyện “hậu tận thế” đầy kịch tính và phiêu lưu.
Trong lần trở lại này, đúng như định hướng đã chia sẻ ở thời điểm vừa ra mắt, CRY là một ca khúc thuộc thể loại Rock – Baby voice. Kể từ sản phẩm đầu tay, Ann đã “ở ẩn” hơn một năm rưỡi để chuẩn bị cho sự trở lại mới lạ, sắc nét hơn. Màu sắc âm nhạc chủ đạo của nữ thần tượng ảo trở nên rõ ràng hơn qua màu giọng, đặc biệt là cách xử lý thể hiện được tinh thần của dòng nhạc.
Một điều thú vị trong quá trình sản xuất lần này chính là giai đoạn hoà âm phối khí được diễn ra song song với quá trình sản xuất MV. Do đó, quá trình sáng tạo trở nên “giàu ý tưởng” hơn nhờ sự phối hợp và truyền cảm hứng từ cả hai phía. Với chất nhạc Rock-baby Voice sôi động, hình ảnh và bối cảnh “hậu tận thế” của MV không quá u tối mà thiên về màu sắc mạnh mẽ đại diện cho hành trình tiến về một tương lai mới.
Như đã chia sẻ từ lần ra mắt sản phẩm đầu tiên, định hướng phát triển của Ann luôn là một hành trình dài hạn, tập trung vào giá trị âm nhạc. Vì vậy, chúng tôi luôn theo sát sự biến đổi của thị trường để điều chỉnh quá trình sản xuất một cách hợp lý và hoàn thiện hơn về mặt hình ảnh cho Ann, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khán giả.
Trong lần trở lại này, tôi đã trực tiếp tham gia vào từng chi tiết nhỏ nhất trong khâu sản xuất hình ảnh, đồng thời đảm bảo chất lượng CGI được nâng cao. Chỉ khi đội ngũ cảm thấy thực sự hài lòng, Ann mới chính thức trở lại với MV CRY – Anh BOBO Đặng, đại diện công ty chủ quản của Ann chia sẻ về quãng thời gian chuẩn bị đầy tâm huyết cho sự trở lại lần này.
Sẵn sàng cho một hành trình hoạt động chuyên nghiệp
Vừa qua, sự kiện công bố sự trở lại của nữ thần tượng ảo đã diễn ra, thu hút giới chuyên môn và truyền thông. Đặc biệt, trong lần trở lại này, nữ thần tượng cũng đã có sân khấu trình diễn cùng live-band đầu tiên, mang đến nhiều cảm xúc hào hứng và bất ngờ. Với công nghệ 3D hologram, Ann đã trình diễn phiên bản phái sinh của CRY vô cùng sống động, “khoe” được giọng hát trong trẻo, phong thái tự tin.
Trước sự trở lại ấn tượng này, nhiều người trông chờ hơn vào những màn kết hợp bùng nổ giữa nữ thần tượng ảo và một nghệ sĩ/KOL thật. Với kỳ vọng đó, phía đội ngũ sản xuất đang “lên dây cót” để giúp Ann hoàn thiện hơn về hình ảnh lẫn các kỹ năng trình diễn, sẵn sàng cho một dự án hoà giọng cùng một nghệ sĩ thực trong tương lai gần.
Bên cạnh những kế hoạch dài hạn để Ann ngày càng khẳng định được màu sắc riêng trên bản đồ âm nhạc Việt, với định hướng trở thành một nữ thần tượng ảo, đội ngũ sản xuất cũng đặc biệt chú tâm vào việc xây dựng và phát triển một cộng đồng người hâm mộ riêng, anh BOBO Đặng khẳng định:
“Các ca khúc tiếp theo của Ann sẽ rất rõ ràng trong định hình rock baby voice nên đội ngũ hy vọng sẽ giúp Ann có thêm nhiều fan của các cộng đồng yêu thích dòng nhạc này. Chúng tôi cũng sẽ không ngừng nâng cấp visual và kỹ thuật trình diễn cho Ann để chuẩn bị cho các hoạt động trình diễn trong tương lai”.
Ann xuất hiện với tư cách một nghệ sĩ ảo thực thụ, được đầu tư chỉn chu và có định hướng lâu dài. Nữ thần tượng ảo không chỉ dừng lại ở việc “thổi làn gió mới” cho nền âm nhạc, mà sẽ từng bước mang đến những dấu ấn riêng biệt trong lòng khán giả, đại diện cho sự kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật mang đậm dấu ấn Việt Nam.
Link YouTube MV CRY:
Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị