Hà Nội: Thị trường bánh Trung thu nhộn nhịp, nhiều khuyến mại

Đa dạng mẫu mã

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện trên nhiều tuyến phố của Hà Nội như Võ Chí Công (Bắc Từ Liêm), Quang Trung (Hà Đông),… nhiều cửa hàng, sạp bánh của các thương hiệu lớn như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bảo Minh, Thu Hương, Bibica… đã được dựng lên tại những vị trí đắc địa, đông dân cư nhằm thu hút người mua, kích cầu tiêu dùng từ sớm.

Hà Nội: Thị trường bánh Trung thu nhộn nhịp, nhiều khuyến mại
Thị trường bánh Trung thu tại Hà Nội bắt đầu nhộn nhịp ngay từ những ngày đầu tháng 7 Âm lịch.

Nhằm thu hút người tiêu dùng, năm nay, thương hiệu bánh trung thu Hữu Nghị (Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị), cho ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu Momiji – Hương vị mùa thu độc đáo, trong diện mạo trẻ trung với bao bì được thiết kế mang màu xanh kết hợp với hình tượng chú Thỏ Ngọc đáng yêu.

Theo chia sẻ của nhân viên bán hàng tại quầy hàng bánh Trung thu trên đường Quang Trung (quận Hà Đông), năm nay bộ sưu tập Momiji hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm hương vị ấn tượng cùng những chiếc bánh nhân Lava tan chảy, độc đáo cùng với hương vị trendy được giới trẻ ưa chuộng như sữa chua cranberry, phô mai sen nhuyễn, trà sữa trân châu đen, trứng muối hoa đậu biếc… Giá bán các loại bánh dao động ở mức từ 58.000 – 115.000 đồng/chiếc/loại.

Cũng tung ra sản phẩm mới cho thị trường bánh Trung thu năm nay, Công ty cổ phần Mondelez Kinh Đô đã tung ra thị trường bộ sưu tập sản phẩm hàng chục hương vị khác nhau, cùng với nhiều thiết kế mẫu mã sang trọng, bắt mắt với các dòng bánh Trăng Vàng, bánh Lava, bánh ăn kiêng… Giá bánh dao động từ 58.000 – 175.000 đồng/chiếc/loại. Trong khi đó, Bibica mang đến 10 sự lựa chọn về hương vị từ bánh mặn, bánh ngọt cho đến bánh dẻo với chiến lược giá bình ổn, tập trung vào phân khúc bình dân đến tầm trung, dao động từ 50.000 – 79.000 đồng/chiếc.

Chị Ngọc Anh (ở Trung Văn, Nam Từ Liêm) cho biết, năm nay thị trường bánh Trung thu được các doanh nghiệp bày bán khá sớm. Mặc dù mẫu mã không có nhiều thay đổi, tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu khách hàng nhân bánh đã được các doanh nghiệp thay đổi với nhiều chủng loại như: Nhân hạt sen, trà xanh, nhân thập cẩm, nhân trứng muối, hương cốm, hạt dưa, ngũ sắc, sữa dừa, tiramisu, lava, đậu đỏ… Nhờ đó, người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn bánh theo khẩu vị cũng như giá thành sản phẩm.

Cùng với việc triển khai các quầy hàng bánh Trung thu tại các tuyến đường lớn trên địa bàn Thủ đô, nhằm đem đến cho người tiêu dùng trên cả nước một mùa Tết Trung thu vẹn tròn, gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, các siêu thị cũng đã triển khai lên kệ từ sớm các dòng bánh Trung thu với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Chia về về sự chuẩn bị này, bà Nguyễn Thị Bích Vân – Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết, đơn vị cũng áp dụng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, tạo điều kiện giúp người dân dễ dàng mua sắm các Hộp bánh Trung thu để đón một cái Tết Trung thu vẹn tròn, ý nghĩa.

Cụ thể, với chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn”, đơn vị áp dụng giảm ngay 15% cho đơn hàng từ 1 triệu đồng trở lên khi mua các sản phẩm bánh trung thu tại hệ thống siêu; áp dụng ưu đãi đồng giá 55.000 đồng và 65.000 đồng cho dòng bánh trung thu tươi thương hiệu GO! được sản xuất mỗi ngày với nguyên liệu tuyển chọn. Đặc biệt, khi mua bánh trung thu GO!, khách hàng còn được khuyến mãi giảm 20.000 đồng khi mua 4 bánh, giảm 30.000 đồng khi mua 6 bánh, và tặng kèm hộp đựng khi mua 2/4/6 bánh bất kì. Ngoài ra, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, tại GO! và Big C cũng trưng bày các dòng bánh trung thu của những thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, Maison… với giá hấp dẫn.

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu online

“Chạy đua” cùng với các thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng trên thị trường Hà Nội, những ngày này, tại Hà Nội thị trường bánh Trung thu online đã xuất hiện và được rao bán khá rầm rộ. Cũng như mọi năm, năm nay, thị trường bánh Trung thu online lại đón nhận những ý tưởng mới lạ và được rao bán vô cùng phong phú về cả chủng loại lẫn màu sắc.

Hà Nội: Thị trường bánh Trung thu nhộn nhịp, nhiều khuyến mại
Bánh Trung thu được bày bán sớm đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Trên trang facebook của chị T.H (Xuân Thủy, Cầu Giấy), những ngày này hàng loạt các sản phẩm bánh Trung thu hấp dẫn về chủng loại cũng như màu sắc được rao bán. Chị T.H cho biết, năm nay, sản phẩm bánh Trung thu ra nhiều loại nhân hấp dẫn như: vị trà xanh trứng muối, sữa dừa trứng muối, tiramisu phomai, vị lá dứa, vị phúc bồn tử phomai… với giá chỉ khoảng 30 – 40.000 đồng/chiếc mini, một hộp 4 chiếc với các màu sắc hấp dẫn, dòng sản phẩm này đang được rất nhiều khách “order”.

“Ngoài những dòng sản phẩm mới của năm nay, bánh Trung thu nhân thập cẩm truyền thống vẫn được ưa chuộng”, chị T.H nói. Những chiếc bánh nướng, bánh dẻo nhân thập cẩm các vị lạp xưởng, hạt bí, bí xanh, thịt mỡ… vẫn là sự lựa chọn của nhiều người. “Với giá khoảng 80.000 đồng – 90.000 đồng/chiếc, sản phẩm đều được chúng tôi tự làm với nguyên liệu được lựa chọn kỹ, do đó, nhận được rất nhiều sự tin dùng của bạn bè, người thân và khách hàng”, chị T.H cho biết.

Chị Phạm Hương, một Facebooker có thâm niên bán hàng trên mạng ở Dương Nội (Hà Đông) cũng cho biết, chị đã khởi động bán bánh Trung thu từ hai tuần nay và cũng được khá nhiều khách đặt hàng online. “Năm nay các sản phẩm bánh Trung thu handmade vẫn tiếp tục hút khách”, chị Hương nói và cho biết thêm, đã nhận được đơn hàng của nhiều khách đặt hàng từ rất sớm để thắp hương ngày rằm tháng 7 Âm lịch.

Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, thị trường bánh Trung thu online trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn hẳn thị trường truyền thống cũng là điều dễ hiểu bởi lợi thế nhanh, gọn, tiện lợi, giá thành rẻ… Tuy nhiên, theo các chuyên gia, mặc dù việc mua hàng online trên chợ mạng giúp người dân mua sắm thuận lợi hơn nhưng cần chú ý đến nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, các chuyên gia cũng khuyến cáo người tiêu dùng khi lựa chọn và sử dụng bánh Trung thu cần chọn các sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng (có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản…), sản phẩm phải được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu. Bên cạnh đó, tuyệt đối không nên mua ở những trang mạng không có thông tin người bán và không có địa chỉ rõ ràng.

Đỗ Đạt

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích