Panasonic được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững lần thứ 3 liên tiếp
(Xây dựng) – Vừa qua, Panasonic Việt Nam được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững (Top 50 CSA) năm thứ ba liên tiếp do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư bình chọn. Giải thưởng tiếp tục này khẳng định những nỗ lực bền bỉ và đáng ghi nhận của doanh nghiệp Nhật Bản hướng tới tầm nhìn vì sự khỏe mạnh của người dân và phát triển bền vững của Việt Nam.
Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của Panasonic để đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. |
Giải thưởng Top 50 CSA 2024 được chia thành 16 hạng mục nhằm tôn vinh những đóng góp của doanh nghiệp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Với việc được vinh danh ở hạng mục Hoạt động CSR nổi bật, Panasonic Việt Nam là được ghi nhận nỗ lực trong việc xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập, đồng thời tích cực thực hiện các sáng kiến bảo vệ môi trường và góp phần giải quyết các thách thức của cộng đồng, xã hội.
Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Panasonic luôn đặt sứ mệnh đóng góp cho xã hội vào mọi hoạt động kinh doanh của mình. Trên toàn cầu, Tập đoàn đã tuyên bố cam kết tạo tác động nhắm tới mục tiêu giảm hơn 300 triệu tấn CO2 trong toàn bộ chuỗi giá trị. Tại Việt Nam, chúng tôi cam kết đóng góp nhiều hơn nữa để mang lại sức khỏe cho người dân và sự phát triển bền vững của đất nước trong 50 năm tiếp theo. Vì vậy, chúng tôi nỗ lực hết mình, tận dụng những thế mạnh về sản xuất và công nghệ để cung cấp các giải pháp sức khỏe toàn diện và tiện lợi cho người tiêu dùng, đồng thời giải quyết các thách thức của xã hội, đặc biệt là những vấn đề về môi trường. Tuy nhiên, để tạo ra tác động đủ lớn, chúng tôi tin rằng cần sự tham gia của nhiều bên liên quan. Đó là lý do chúng tôi dành tâm huyết để thực hiện nhiều sáng kiến CSR, với mong muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng nhau tạo ra tác động tích cực. Chúng tôi cũng tin rằng phát triển nguồn nhân lực sẽ đóng góp cho sự tăng trưởng bền vững của công ty và xã hội, vì vậy chúng tôi đã xây dựng D.E.I (Đa dạng – Công bằng – Hòa nhập) như một phần chiến lược để tăng cường toàn diện năng lực cốt lõi của công ty”.
Bền bỉ trong nhiều năm, Panasonic không ngừng nỗ lực triển khai các hoạt động CSR trong lĩnh vực Môi trường và Giáo dục, hai trụ cột cơ bản cho sự phát triển bền vững của xã hội.
Trong đó, trồng cây là một trong những sáng kiến nổi bật nhất. Công ty sẽ sớm đạt cột mốc 1 triệu cây xanh được trồng và trao tặng trên khắp Việt Nam vào cuối năm tài chính 2024. Đây là thành quả của những nỗ lực bền bỉ xuyên suốt nhiều năm triển khai các chương trình trồng cây, tiêu biểu là chương trình “Sống khỏe góp xanh” dành cho khách hàng và đối tác; và hoạt động thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh” với sự tham gia tích cực của hàng ngàn nhân viên của công ty. Bên cạnh trồng cây, nhiều hoạt động đóng góp lợi ích bền vững cho cộng đồng địa phương được thực hiện thường xuyên như lớp học môi trường cho trẻ em; hướng dẫn xử lý rác thải hữu cơ cho hộ gia đình và thu gom pin đã qua sử dụng..
Hướng đến thế hệ trẻ, chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” đã truyền cảm hứng cho hàng triệu bạn trẻ Việt Nam để thực hành lối sống xanh, khỏe mạnh, và bền vững, đồng thời tài trợ cho rất nhiều sáng kiến về môi trường do chính các bạn trẻ đề xuất.
Trong lĩnh vực giáo dục, Trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam – một bảo tàng khoa học công nghệ mở cửa miễn phí, đã đón gần 900.000 lượt học sinh, giáo viên và phụ huynh thăm quan từ năm 2010 tới 2021. Tiếp nối sự thành công đó, một chương trình mới mang tên “Panasonic vì trường học bền vững” được triển khai từ tháng 4/2022, đã đón nhận sự tham gia tích cực từ hơn 60.000 học sinh và gần 120 trường học, cộng đồng giáo dục trên khắp cả nước, mang đến cơ hội học tập và thực hành STEM thông qua các bài giảng và bộ công cụ, đồng thời nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và các vấn đề toàn cầu.
Doanh nghiệp Nhật Bản cũng dành nhiều tâm huyết để hỗ trợ nhiều hơn nữa cho thế hệ trẻ tài năng của Việt Nam. Chương trình Học bổng Panasonic đã tài trợ cho hơn 200 sinh viên trên toàn quốc với tổng giá trị 55 tỷ đồng trong 20 năm qua. Công ty cũng đã trao tặng gần 3.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời cho các khu vực chưa có lưới điện, giúp trẻ em địa phương có điều kiện học tập buổi tối tốt hơn. Bên cạnh đó, Kids Witness News (KWN) được thực hiện trong 17 năm, là một chương trình làm phim hoàn toàn miễn phí đã trở thành một trong những hoạt động được học sinh yêu thích và mong đợi nhất.
Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững (Top 50 CSA) được tổ chức lần thứ ba liên tiếp bởi Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư nhằm thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, đồng thời ghi nhận các doanh nghiệp. Năm nay, 19 doanh nghiệp FDI và 31 doanh nghiệp Việt Nam đã được ghi nhận trong chương trình.
Quá trình đánh giá và bình chọn được thực hiện bởi một Hội đồng thẩm định bao gồm các chuyên gia, tổ chức có uy tín và chuyên môn cao như: Ngân hàng HSBC, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tuần hoàn, Deloitte Việt Nam, PwC Việt Nam…
Về Tập đoàn Panasonic
Được thành lập vào năm 1918, Panasonic là tập đoàn tiên phong hàng đầu thế giới về phát triển các công nghệ và giải pháp sáng tạo với những ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực gồm điện tử tiêu dùng, nhà ở, ôtô, công nghiệp, truyền thông và năng lượng trên toàn cầu. Tập đoàn Panasonic chuyển đổi sang hệ thống công ty tự vận hành từ ngày 1/4/2022 với Tập đoàn Panasonic Holdings đóng vai trò là công ty mẹ (công ty holding) và 8 công ty thành viên trực thuộc. Tập đoàn đã công bố doanh thu thuần hợp nhất là 8.496,4 tỷ yên cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2024. Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Panasonic, vui lòng truy cập: https://holdings.panasonic/global/ Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam Công ty Panasonic Việt Nam (PV) là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên giữ vai trò công ty chủ quản tại Việt Nam. Tính đến tháng 4/2022, Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam có 7 công ty bao gồm Panasonic Việt Nam và bộ phận kinh doanh trực thuộc Panasonic Sales Việt Nam (PSV), Trung tâm nghiên cứu và phát triển (PRDCV), 4 công ty sản xuất bao gồm Panasonic Appliances Việt Nam (PAPVN), Panasonic System Networks Việt Nam (PSNV), Panasonic Industrial Devices Việt Nam (PIDVN), Panasonic Electric Works Việt Nam (PEWVN) (tên cũ là Panasonic Life Solutions Việt Nam), và công ty bảo hiểm Panasonic Insurance Service Việt Nam (PISVN). Nhóm các công ty có tổng số nhân lực trên 7.000 người. Tại Việt Nam, Panasonic là một trong những doanh nghiệp đặc biệt chú trọng tới các hoạt động xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và môi trường vì cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh của mỗi người dân Việt Nam và một xã hội Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng. Để biết thêm thông tin về Công ty và các hoạt động tại Việt Nam, xin vui lòng truy cập website: http://panasonic.com/vn/ |
Nguồn: Báo xây dựng