Khánh Hòa: Mở rộng quốc lộ 27C kết nối cao tốc Bắc – Nam với quốc lộ 1

Khánh Hòa: Mở rộng quốc lộ 27C kết nối cao tốc Bắc – Nam với quốc lộ 1

Tỉnh Khánh Hòa vừa đồng ý mở rộng Quốc lộ 27C, đoạn từ đầu tuyến đến nút giao với cao tốc Bắc – Nam, với vận tốc thiết kế 80km/h và tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng.

Sở GTVT Khánh Hòa cho biết UBND tỉnh vừa chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án mở rộng QL27C từ nút giao đường Võ Nguyên Giáp đến nút giao liên thông cao tốc Bắc – Nam.

Theo đó, dự án có điểm đầu tại Km 0+000, thuộc địa phận xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh (nút giao với QL1). Điểm cuối tại Km 7+930, thuộc địa phận xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh (nút giao liên thông cao tốc Bắc – Nam). 

Với phương án này, dự án sẽ xây dựng nền đường hoàn thiện theo chỉ giới 60m, có dải phân cách giữa bằng bê tông, mỗi bên có 2 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp. Phần quỹ đất dự phòng được trồng cỏ rộng 9,5m bố trí ở 2 bên, phía ngoài dọc hai bên đường bố trí vỉa hè rộng 7m theo quy hoạch.

Dự án có chiều dài gần 8km, vận tốc thiết kế 80km/h, tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh đầu tư trong giai đoạn 2024 – 2027. Tổng diện tích đất cần thu hồi để thực hiện hơn 38ha; ước tính có gần 140 hộ phải bố trí tái định cư.

tm-img-alt
Mở rộng quốc lộ 27C kết nối cao tốc Bắc – Nam với quốc lộ 1 (Ảnh: Internet)

Theo Sở GTVT Khánh Hòa, hiện nay, cao tốc Bắc – Nam đoạn từ TP.HCM về Nha Trang đã được đầu tư kết nối, nhiều đoạn có nền đường rộng 17m gồm 4 làn xe ô tô.

Các cao tốc thành phần phía bắc Nha Trang cũng đang được đầu tư xây dựng và hoàn thành vào năm 2025.

Trong khi đó, quốc lộ 1 hiện hữu có nền đường rộng 20,5m gồm 4 làn xe cơ giới. Đường Võ Nguyên Giáp từ TP Nha Trang nối với QL27C có mặt cắt ngang rộng 46m (tương lai mỗi bên 5 làn xe).

QL27C đoạn từ đầu tuyến đến nút giao liên thông kết nối vào cao tốc Bắc – Nam sẽ không bảo đảm quy mô để đáp ứng nhu cầu vận tải, đầu tư phát triển kinh tế trong tương lai.

Dự án hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải và đảm bảo giao thông nhanh chóng, liên tục, thông suốt. Từ đó, từng bước hoàn chỉnh công trình hạ tầng giao thông thiết yếu trong khu vực theo quy hoạch đã duyệt, tạo động lực thu hút đầu tư, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội.

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích