Dự thảo quy định đối với sản phẩm đất sét rỗng nung

Theo đó, dự thảo tiêu chuẩn áp dụng cho các sản phẩm đất sét rỗng nung được sản xuất từ đất sét, đá phiến sét, đất sét chịu lửa hoặc hỗn hợp của chúng, để sử dụng tại Trinidad và Tobago. Các sản phẩm đất sét rỗng nung được dùng để xây dựng cung cấp cả thành phần kết cấu và thành phần ốp mặt cho công trình.

Tiêu chuẩn này không áp dụng cho các sản phẩm đất sét rỗng nung lõi nằm ngang dùng làm gạch lát nền hoặc các khối đất sét rỗng lõi nằm ngang.

Bản dự thảo tiêu chuẩn bao gồm các yêu cầu bắt buộc về độ hoàn thiện bề mặt, độ dày vỏ mặt, độ dày thành, khả năng hấp thụ nước tối đa, cường độ nén và nhãn mác. Các sản phẩm đất sét rỗng nung, lõi thẳng đứng thường được sử dụng trong ứng dụng chịu tải với các ô được định hướng theo chiều dọc. Mục tiêu để bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người.

Ảnh minh họa.

Đồng thời, EU thông báo dự thảo sửa đổi quy định liên quan đến việc xác định lượng khí thải CO2 và mức tiêu thụ nhiên liệu của xe tải hạng trung, hạng nặng và xe buýt hạng nặng, bao gồm cả xe chạy bằng hydro và các công nghệ mới.

Theo đó, dự thảo quy định đặt ra các điều khoản về chứng nhận thành phần có tác động đến lượng khí thải CO2 và mức tiêu thụ nhiên liệu của xe hạng nặng, đưa ra công cụ mô phỏng nhằm mục đích xác định và khai báo lượng khí thải CO2 và mức tiêu thụ nhiên liệu của những xe đó.

Mục đích sửa đổi được đề xuất là tính đến các công nghệ mới, chẳng hạn như xe chạy bằng hydro (cả công nghệ pin nhiên liệu và động cơ đốt trong), xe được đẩy bằng nhiều hệ thống chuyển động hoạt động độc lập (ví dụ xe điện có máy điện trên các trục khác nhau) và xe có khả năng sạc lại khi đang chuyển động.

Sửa đổi được đề xuất cũng nhằm mục đích đưa ra điều kiện thử nghiệm chặt chẽ hơn để xác định hiệu suất cản khí, đưa ra phương pháp mô phỏng mới để xác định hiệu suất cản khí, cải thiện và làm rõ các điều khoản hiện hành khác nhau khi có liên quan.

Đồng thời, sửa đổi được đề xuất nhằm sửa đổi quy định (EU) 582/2011 để đưa ra những giải thích cần thiết do những thay đổi nêu trên gây ra liên quan đến quy trình cần tuân theo để xác định lượng khí thải CO2 và mức tiêu thụ nhiên liệu của một số loại xe tải trung bình. 

Mục tiêu của dự thảo Quy định là để bảo vệ môi trường.

An Hạ

Nguồn: Tạp chí điện tử chất lượng Việt Nam

Bạn cũng có thể thích