“Squid game” lập kỷ lục Netflix, cán mốc 111 triệu lượt xem trong 4 tuần đầu ra mắt
Ngày 13/10, Netflix công bố “Squid game” (Trò chơi con mực) đã cán mốc 111 triệu lượt xem trong tháng đầu tiên trên nền tảng này. Bộ phim sinh tồn đến từ Hàn Quốc đã phá vỡ kỷ lục 82 triệu lượt xem do bộ phim “Bridgerton” thiết lập vào dịp Giáng sinh năm ngoái. Với thành tích này, “Squid game” chính thức trở thành phim có lượt xem cao nhất lịch sử Netflix trong 4 tuần ra mắt.
Chỉ sau 1 tuần ra mắt, “Squid game” tạo nên cơn sốt toàn cầu khi đạt vị trí số 1 tại 90 quốc gia, trở thành loạt phim Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 Netflix toàn cầu. Hiện tại, sau 4 tuần ra mắt, phim vẫn giữ vững sức hút và tiếp tục dẫn đầu Netflix toàn cầu. Bộ phim được Netflix hỗ trợ đầu tư phụ đề và lồng tiếng với 30 ngôn ngữ, nhiều hơn so với các tác phẩm trước của nền tảng này như “Money Heist”, “Lupin”,…
Những nỗ lực “quốc tế hóa” của Netflix đã thu hút sự ngưỡng mộ từ người sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành Amazon Jeffrey Bezos: “Reed Hastings và Ted Sarandos cùng nhóm tại Netflix thường xuyên làm đúng như vậy,” Bezos say sưa nói. “Chiến lược quốc tế hóa của họ không dễ dàng và họ đang làm cho nó hoạt động. Ấn tượng và đầy cảm hứng. (Và tôi rất nóng lòng được xem chương trình)”.
“Squid game” chính thức trở thành phim có lượt xem cao nhất lịch sử Netflix trong 4 tuần ra mắt. |
Kết quả từ “Squid game” giúp xác thực một loạt các động thái chiến lược mà Netflix đã thực hiện nhằm định hướng lại chính mình theo hướng toàn cầu hoá. Ted Sarnados, một trong những Giám đốc điều hành Netflix, cho biết bộ phim sinh tồn Hàn Quốc sẽ trở thành nội dung gốc thành công nhất từ trước đến nay của gã khổng lồ giải trí trực tuyến toàn cầu. “Squid game” chắc chắn sẽ là chương trình không nói tiếng Anh lớn nhất thế giới của chúng tôi”, Ted Sarnados nói trong “Code 2021”, một hội nghị công nghệ hàng năm được tổ chức tại Beverly Hills, California , bởi công ty truyền thông Vox Media của Mỹ.
Ông lưu ý rằng “Squid game” đang vượt qua tất cả các tác phẩm đình đám không phải tiếng Anh trước đây của Netflix, bao gồm cả loạt phim kinh dị tội phạm Tây Ban Nha “Money Heist” (La Casa de Papel) và loạt phim bí ẩn của Pháp “Lupin”.
Khi tiết lộ một loạt các con số, Ted cũng khẳng định Netflix cam kết mức độ minh bạch cao hơn. Mặc dù từ lâu đã bị xem xét kỹ lưỡng vì chỉ báo cáo các bit dữ liệu có chọn lọc, nhưng thực tế là Netflix chia sẻ nhiều thông tin về lượng người xem hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào. Với bản chất của hoạt động kinh doanh đăng ký và phạm vi ngày càng toàn cầu của nó, không có chỉ số bên thứ ba nào xuất hiện để mang lại cảm giác xem khách quan hơn.
Netflix đã bắt tay vào sản xuất những bộ phim có kịch bản gốc đầu tiên vào năm 2012 và đã tạo nên cú hích lớn để mở rộng toàn cầu 4 năm sau đó. Hiện tại, Netflix hoạt động tại hơn 200 quốc gia và có 209 triệu thuê bao đăng ký xem phim. Riêng thị trường Hàn Quốc, Netflix đã mạnh tay đầu tư hơn 500 triệu USD trong năm 2021 để sản xuất hàng loạt bộ phim đình đám, quy tụ dàn diễn viên hàng đầu của điện ảnh nước này.
“Squid game” là bộ phim đầu tay của đạo diễn Hwang Dong Hyuk, xoay quanh 456 người chơi chấp nhận tham gia thi đấu trong một trò chơi sinh tồn để giành giải thưởng hấp dẫn 45,6 tỷ won (39 triệu USD). Tất cả người chơi đối mặt với cơ hội đổi đời, nhận ra rằng mỗi trò chơi đều đặt mạng sống của họ vào tình thế nguy hiểm. Điểm nổi bật là mỗi phần chơi đều là các trò chơi quen thuộc của trẻ em Hàn Quốc như đèn xanh, đèn đỏ, vẽ dalgona, kéo co, cờ đá cẩm thạch, vượt cầu và trò chơi câu mực.
Bộ phim do nam tài tử Lee Jung Jae dẫn dắt cùng sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực gồm Park Hae Soo, Jung Ho Yeon, Heo Sung Tae, Wi Ha Joon,… và khách mời đặc biệt là bộ đôi “nam thần” hàng đầu Hàn Quốc Gong Yoo và Lee Byung Hun.
Sau thành công vượt ngoài mong đợi của “Squid game”, người hâm mộ hy vọng Netflix sẽ tiếp tục bắt tay vào sản xuất phần 2. Người đứng đầu Netflix cho biết họ đang lên kế hoạch cho phần 2 nhưng câu hỏi chính dường như nằm ở đạo diễn Hwang Dong Hyuk. “Anh ấy có một bộ phim và những dự án khác đang thực hiện. Do vậy, Netflix đang cố gắng tìm ra cấu trúc phù hợp cho Hwang Dong Hyuk”, Bela Bajaria chia sẻ. Điều đó cũng có nghĩa là mùa 2 có thể sẽ không ra mắt trong thời gian gần.
Với “cấu trúc phù hợp”, cô đang đề cập đến quá trình sáng tạo đầy gian nan của Dong Hyuk. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, đạo diễn người Hàn Quốc thừa nhận anh đã mất sáu tháng để viết nên hai tập đầu tiên của “Squid game”, và sự mệt mỏi đã khiến anh ấy kiệt sức. Vì vậy, sang phần 2, Dong Hyuk muốn làm việc với các biên kịch và một số đạo diễn cho các tập phim khác nhau.
Kế hoạch cho phần 2 đang được thực hiện tại Netflix. Từ cốt truyện độc đáo cho đến phong cách hình ảnh nổi bật và dàn diễn viên tài năng, có rất nhiều lý do để yêu thích loạt phim do Hwang Dong Hyuk nhào nặn. Tất nhiên, với số lượng nhân vật chết trong suốt loạt phim, “Squid game” phần 2 sẽ quy tụ dàn sao mới, đồng nghĩa với việc nhiều cơ hội hơn cho các cốt truyện mới và hấp dẫn.
Đạo diễn Hwang Dong Hyuk cũng chia sẻ anh đang suy ngẫm về việc sản xuất tiếp. Nếu phần 2 tiếp tục sản xuất thì anh sẽ tập trung vào phe phản diện và các nhân vật của Gong Yoo và Lee Byung Hun./.
Theo Lê Anh/vov.vn
https://vov.vn/van-hoa/san-khau-dien-anh/squid-game-lap-ky-luc-netflix-can-moc-111-trieu-luot-xem-trong-4-tuan-dau-ra-mat-897562.vov
Nguồn: Báo lao động thủ đô