Trao tặng 10.000 cây giống cho đồng bào Raglai, Ninh Thuận

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Nhận một hợp đồng, trao một cây giống” được Genenerali Việt Nam triển khai từ ngày 20/4 đến 31/12/2024. Theo đó, với mỗi Hợp đồng bảo hiểm được phát hành và trao tay khách hàng, Generali sẽ trao tặng một cây giống nha đam vào quỹ cây giống của chương trình phi lợi nhuận TreeBank thuộc Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển.

Trao tặng 10.000 cây giống cho đồng bào Raglai, Ninh Thuận
Cây giống nha đam được Generali gửi đến đồng bào Raglai vì phù hợp với thổ nhưỡng là đất cát, giúp tạo kế sinh nhai bền vững.

Trong giai đoạn 1 của chương trình (đến 30/6/2024), Generali Việt Nam trao tặng 10.000 cây giống nha đam và sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu góp 50.000 cây giống cho đồng bào dân tộc thiểu số Raglai đến hết tháng 12/2024.

Đồng bào người Raglai thường sống du canh du cư theo các triền đồi núi trong các vùng sâu và luôn thuộc nhóm cộng đồng nghèo nhất nước. Do đặc điểm thổ nhưỡng là đất cát nên việc trồng trọt của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Qua khảo sát từ Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển, cây giống nha đam được Generali lựa chọn để gửi đến đồng bào Raglai vì trồng được trên cát, có thể tận dụng hết các thành phần của cây để sản xuất ra đa dạng sản phẩm, thực phẩm. Hy vọng với những cây giống được trao tặng, đồng bào Raglai sẽ có kế sinh nhai bền vững, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, cùng với chương trình “Nhận một hợp đồng, trao một cây giống”, Generali cũng đồng thời làm mới bộ Hợp đồng bảo hiểm với loại giấy thân thiện môi trường, thiết kế mỏng hơn đến 90%, nhẹ hơn 85% so với phiên bản cũ. Chất liệu giấy có thể tái chế cùng quy trình sản xuất giấy sạch, tiết kiệm năng lượng hơn sẽ giúp giảm chất thải ra môi trường, góp phần kiến tạo lối sống xanh. Đó là một trong nhiều hành động của Generali Việt Nam trên hành trình vun đắp tương lai bền vững, bắt đầu từ những thay đổi nhỏ nhất, từ đó liên tục cải tiến và hoàn thiện mỗi ngày.

Ông Lưu Anh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Tiếp thị và Phát triển kinh doanh Generali Việt Nam chia sẻ: “Không chỉ là nhà cung cấp giải pháp bảo hiểm, Generali cam kết thực thi 4 vai trò: Công ty bảo hiểm có trách nhiệm, Nhà đầu tư có trách nhiệm, Nhà tuyển dụng có trách nhiệm và Công dân có trách nhiệm. Vì vậy Generali luôn tích hợp 3 yếu tố phát triển bền vững về Môi trường – Xã hội – Quản trị (ESG) vào hoạt động kinh doanh để chú trọng đầu tư vào các hạng mục xanh, đưa ra các giải pháp bảo hiểm bền vững và đóng góp thiết thực cho sự phát triển của cộng đồng”.

B.D

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích