Cầu Bến Mới nối Nam Định – Ninh Bình sẽ hoàn thành vào tháng 10/2024

Cầu Bến Mới nối Nam Định – Ninh Bình sẽ hoàn thành vào tháng 10/2024

Cầu Bến Mới nối Nam Định và Ninh Bình đang được tăng tốc thi công, dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2024.

Theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT), tính đến cuối tháng 7/2024, dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối đạt khoảng 93% tiến độ thi công, với 4/6 cầu đã hoàn thành.

“Dự án không hoàn thành theo kế hoạch ban đầu (tháng 5/2024) do công tác giải phóng mặt bằng chậm chậm kéo dài”, Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho hay.

Đối với hai công trình cầu còn lại, Ban QLDA 2 (chủ đầu tư) được đề nghị đôn đốc nhà thầu thi công hoàn thành cầu Bến Mới trong tháng 10/2024.

Với hạng mục đường dẫn, phần đường phía Nam Định dự kiến cơ bản xong trong khoảng 1 tuần tới.

tm-img-alt
Cầu Bến Mới nối Nam Định- Ninh Bình sẽ thông xe trong tháng 10/2024 (Ảnh: Internet)

Phần đường dẫn phía Ninh Bình đang được dỡ tải sau thời gian chờ lún, xử lý nền đất yếu. Đảm bảo tiến độ về đích trong tháng 10/2024 theo yêu cầu, đơn vị thi công đang vừa dỡ tải, vừa hoàn thiện đồng thời các hạng mục.

Cầu Bến Mới thuộc gói thầu XL04 dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn 1).

Công trình nằm trên QL38B là công trình cầu lớn vượt sông Đáy thuộc địa phận huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Công trình do liên danh Ilsung Construction Co., Ltd (Hàn Quốc) – Tổng công ty Thăng Long là nhà thầu thi công. Giá trị hợp đồng gần 361 tỷ đồng.

Trong đó, phần cầu chính dài hơn 648m (tính đến đuôi mố) được đầu tư quy mô 2 làn xe cơ giới.

Đường hai đầu cầu được đầu tư với bề rộng 9m. Trong đó, chiều dài đường dẫn phía Nam Định là hơn 890m; Đường dẫn phía Ninh Bình dài hơn gần 1.700m.

Cầu Bến Mới, thuộc gói thầu XL04 của dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn 1), nằm trên QL38B và vượt sông Đáy giữa huyện Ý Yên (Nam Định) và huyện Hoa Lư (Ninh Bình). Công trình do liên danh Ilsung Construction Co., Ltd (Hàn Quốc) và Tổng công ty Thăng Long thi công, với giá trị hợp đồng gần 361 tỷ đồng.

Cầu chính dài hơn 648m, được thiết kế cho 2 làn xe cơ giới. Đường hai đầu cầu có bề rộng 9m, với chiều dài đường dẫn phía Nam Định là hơn 890m và phía Ninh Bình là gần 1.700m.

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích