Hải Phòng yêu cầu di dời hơn 5.000m3 hàng tồn đọng để xây cầu Nguyễn Trãi

(Xây dựng) – UBND quận Ngô Quyền (thành phố Hải Phòng) vừa phát đi thông báo đề nghị các đại lý, hãng tàu và chủ hàng di dời các lô hàng tồn lưu tại cảng Hoàng Diệu trước ngày 22/8 để thực hiện dự án xây cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận.

Hải Phòng yêu cầu di dời hơn 5.000m3 hàng tồn đọng để xây cầu Nguyễn Trãi
Cảng Hoàng Diệu đang chuẩn bị di dời để thực hiện dự án cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận.

Theo thông báo của UBND quận Ngô Quyền, căn cứ quyết định của UBND thành phố Hải Phòng về việc phê duyệt dự án thành phần 2 thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố về đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng cảng Hoàng Diệu thuộc Công ty Cổ phần cảng Hải Phòng khu vực trụ sở trong tháng 7/2024, khu vực bến 1, 2, 3 trong tháng 9/2024, các khu vực còn lại trong năm 2025.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án bàn giao mặt bằng đất thu hồi theo đúng tiến độ của UBND thành phố, UBND quận Ngô Quyền yêu cầu các đại lý/hãng tàu và chủ hàng chủ động liên hệ tới Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu để thực hiện di chuyển hàng hóa, tài sản ra khỏi các kho, bãi tại Công ty TNHH MTV cảng Hoàng Diệu trước ngày 22/8/2024.

Đối với các hàng hóa, tài sản không thực hiện di chuyển theo đúng thời hạn trên, UBND quận Ngô Quyền không chịu trách nhiệm nếu xảy ra thất lạc, hư hỏng; đồng thời các đại lý/hãng tàu và chủ hàng phải chịu trách nhiệm trả chi phí di chuyển, thuê kho, bảo quản lưu giữ (nếu có).

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV cảng Hoàng Diệu, hiện nay, tại cảng Hoàng Diệu vẫn còn lưu giữ nhiều lô hàng tồn đọng đã lâu tại 4 kho và nhiều khu vực bãi. Cảng đã nhiều lần gửi thông báo cho đại lý/hãng tàu và chủ hàng theo như khai báo trên Lược khai hàng hóa (Cargo manifest) đôn đốc việc đến nhận hàng nhưng đến thời điểm này chưa có người đến nhận hàng. Khối lượng các lô hàng tồn đọng này rất lớn (khoảng hơn 5.000m3) trong đó thời gian lưu lâu nhất từ 2008. Các lô hàng đều là hàng hóa chưa thông quan.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích