Techcombank: Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, CASA và an toàn vốn (CAR) tiếp tục dẫn đầu ngành

Kết quả kinh doanh ấn tượng Trong 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập lãi thuần (NII) tăng lên 18,0 nghìn tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng 40,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng quý 2 NII đạt 9,5 nghìn tỷ đồng, tăng 11,5% so với quý trước (tương đương mức tăng 50,6% so với quý 2 năm 2023). Kết quả này được dẫn dắt bởi tăng trưởng tín dụng lành mạnh và chi phí vốn tiếp tục giảm xuống mức 3,2%. Nhờ vậy, biên lãi thuần (NIM) theo quý cải thiện lên mức 4,6%.

Thu nhập từ hoạt động dịch vụ (NFI) tăng trưởng 32,0% so với cùng kỳ lên 5,8 nghìn tỷ đồng. Phí dịch vụ ngân hàng đầu tư đạt 1.792 tỷ đồng, tăng 199% so với cùng kỳ với riêng quý 2 Techcombank ghi nhận phí dịch vụ IB đạt kỷ lục 1 nghìn tỷ đồng, cao hơn mức thu nhập của giai đoạn 2021-6 tháng đầu năm 2022, trước khi thị trường trái phiếu doanh nghiệp gặp nhiều thách thức.

Kết quả này phản ánh niềm tin và khẩu vị trở lại của nhà đầu tư với sản phẩm trái phiếu cũng như sự phục hồi của thị trường cổ phiếu và năng lực cạnh tranh mạnh mẽ của TCBS. Thị phần môi giới cổ phiếu trên sàn HOSE và HNX của công ty lần lượt tăng lên mức 7,5% và 7,9% trong quý 2/2024. 

Ngân hàng ghi nhận 1.420 tỷ đồng thu nhập từ các hoạt động khác, với mức tăng trưởng cao 33,8% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu dẫn dắt bởi lãi từ hoạt động kinh doanh trái phiếu.

Thu phí từ dịch vụ thẻ đạt 1.022 tỷ đồng, tăng 2,7% so với cùng kỳ. Thu từ phí dịch vụ bảo hiểm đạt 384,5 tỷ đồng, tăng 32,5% so với cùng kỳ, giúp Techcombank giành vị trí Top2 về phí bảo hiểm quy năm (APE) trong quý 2/2024, và Top3 trong 6 tháng đầu năm 2024. 

Thu nhập tăng trưởng tích cực tạo tiền đề để Ngân hàng duy trì tỷ lệ Chi phí/ Thu nhập (CIR) chỉ ở mức 28% trong nửa đầu 2024, giảm đáng kể so với mức 32,3% cùng kỳ năm trước và nằm trong nhóm những ngân hàng có CIR tốt nhất hệ thống.

Chi phí hoạt động của Techcombank trong 6 tháng đầu năm tăng 19,7% so với cùng kỳ, lên mức 7,2 nghìn tỷ đồng. Trong đó, chi phí tiếp thị tăng 108,3%, phù hợp với tăng trưởng của khối lượng giao dịch cũng như các hoạt động khác của khách hàng và chiến lược tăng cường tập trung vào tệp khách hàng cá nhân, đặc biệt với các sản phẩm, dịch vụ cho từng phân khúc thương hiệu. Chi phí dự phòng ghi nhận ở mức 2.855 tỷ đồng, tăng 112,8% so với cùng kỳ năm trước. Chi phí tín dụng (trượt 12 tháng) ở mức 1,1% và tỷ lệ bao phủ ở mức lành mạnh 101% tại cuối quý 2/2024.

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích