Quảng bá sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại
Ngày 19/7/2024, “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024” đã chính thức khai mạc tại siêu thị GO! Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Đây là lần đầu tiên Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp.HCM (ITPC) tổ chức, sự kiện sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 22/7/2024, nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc ITPC phát biểu khai mạc Chương trình.
Phát biểu khai mạc Chương trình, Phó Giám đốc ITPC Hồ Thị Quyên cho biết, với vai trò là đầu tàu kinh tế, TPHCM luôn tích cực tham gia vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển bền vững dựa trên đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại kinh tế, ứng dụng khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo. Trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu của thành phố đạt 50,1 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 22,6 tỷ USD, tăng 13% và kim ngạch nhập khẩu đạt 27,5 tỷ USD, tăng 4,6%.
Chương trình “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024” được kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm thương hiệu Việt đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế thông qua hệ thống chuỗi siêu thị của Central Retail.
“Do đó, tuần lễ này sẽ đưa các sản phẩm thương hiệu Việt đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế thông qua hệ thống chuỗi siêu thị của Central Retail (thành viên trực thuộc Central Group – Thái Lan). Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu” – bà Hồ Thị Quyên kỳ vọng.
Ban Tổ chức đã chọn ra 40 doanh nghiệp trong số gần 100 hồ sơ đăng ký tham dự để trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Các sản phẩm bao gồm: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn, trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, các sản phẩm có lợi cho sức khỏe và mặt hàng nông sản (ưu tiên sản phẩm organic).
Đoàn đại biểu đi tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm.
Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra Chương trình Kết nối Doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào Chuỗi siêu thị Central Retail với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp. Tại đây, các trưởng nhóm ngành hàng của Central Retail Việt Nam sẽ đánh giá và chọn lựa sản phẩm để đưa vào hệ thống phân phối, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ mua sắm tại các chuỗi siêu thị của Tập đoàn.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Paul Le – Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: Thông qua sự kiện này, sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu”.
Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt xấp xỉ 20 tỷ USD trong năm 2023, phấn đấu đạt đến 25 tỷ USD vào năm 2025. Đồng thời, Thái Lan cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam với 735 dự án trị giá 14 tỷ USD.
Riêng 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Thái Lan ước đạt 9,5 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan đạt 3,9 tỷ USD.
Kim Thoa