Nagakawa thay đổi logo, ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
Nagakawa thay đổi logo, ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
Thương hiệu điều hòa, gia dụng và thiết bị nhà bếp cao cấp Nagakawa đã công bố nhận diện mới với công chúng vào ngày 16/07 vừa qua tại buổi lễ diễn ra tại Landmark 81, TP. Hồ Chí Minh.
Với mục tiêu tái nhận diện
thương hiệu, Nagakawa đã mở màn một hành trình mới, diện mạo mới, gây bất ngờ
cho công chúng khi quyết định thay đổi sau hơn 22 năm.
Bước chuyển mình sau hơn 2 thập kỷ
Thành lập vào năm 2002, khởi nguồn từ khát vọng xây dựng một cuộc sống
tốt đẹp hơn cho người Việt, Nagakawa đến nay đã trở thành Tập đoàn kinh tế đa
ngành thuộc Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Sau hơn 20 năm không
ngừng nỗ lực, sáng tạo và đổi mới, dòng sông Nagakawa vẫn sáng ngời sắc đỏ phù sa,
được bồi đắp bởi nhiệt huyết và khát vọng nâng cao hơn nữa tiêu chuẩn cuộc sống
của người Việt.
Chia sẻ về việc thay đổi bộ nhận diện mới, Bà Nguyễn Thị Huyền Thương,
Tổng Giám đốc Tập đoàn Nagakawa cho biết: “Sự mới mẻ
trong nhịp chảy của nước chính là sự sống của dòng sông. Nagakawa vẫn đang từng
ngày thay đổi, như dòng sông không bao giờ ngừng chảy. Việc công bố nhận diện
thương hiệu mới là bước đi mạnh mẽ, đánh dấu sự chuyển mình lịch sử của
Nagakawa sau hơn 2 thập kỷ hiện diện trong hàng triệu gia đình Việt. Đây không
chỉ là thay đổi về mặt hình ảnh mà còn thể hiện khát vọng mạnh mẽ và chiến lược phát
triển bền vững, hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu năng động, hiện đại, sáng tạo, uy tín và tin cậy không chỉ ở Việt Nam và còn vươn ra thế
giới”.
Có gì thay đổi trong nhận diện mới của Nagakawa?
Logo Nagakawa lấy cảm hứng từ màu đỏ của mặt trời, biểu
tượng cho ánh sáng vĩnh cửu, năng lượng tích cực, đam mê cháy bỏng và khát vọng
tỏa sáng rực rỡ. Slogan “Tiêu chuẩn của cuộc sống” với màu xanh lá bắt nguồn từ
ý nghĩa “dòng sông dài” trong tên gọi Nagakawa. Màu xanh lá tượng trưng cho sự
sống mát lành, sinh sôi nảy nở, là biểu tượng của ước mơ, của sự thịnh vượng và
phát triển bền vững, như dòng sông muôn đời chảy mãi.
Font chữ mới được sử dụng là kiểu chữ tối giản và rõ ràng, nét đậm, tròn,
bo các góc cạnh với siêu thức đối xứng, tạo cảm giác tin cậy, thân thiện và
hiện đại hơn.
Điểm khác biệt của bộ nhận diện thương hiệu Nagakawa là tối giản hình
khối, bỏ biểu tượng symbol trong logo nguyên bản, sử dụng hoàn toàn logo dạng
chữ (Logotype/Wordmark), trực diện nhấn mạnh vào thương hiệu để thể hiện sự tập
trung, nỗ lực không ngừng trong hành trình góp sức kiến tạo “tiêu chuẩn của
cuộc sống” cho mọi gia đình. Biểu tượng hai nét móc lưỡng nghi trong logo cũ
được phát triển thành hình ảnh giọt nước trong lòng 4 chữ “a”, tượng trưng cho
4 giá trị cốt lõi của Tập đoàn Nagakawa là: Tận Tâm, Sáng tạo, Thân thiện,
Tin Cậy.
Theo đại diện Nagakawa, biểu tượng bốn
giọt nước không chỉ là tín hiệu nhận diện riêng, có giá trị về sự sáng tạo
trong thiết kế mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về giá trị văn hóa doanh nghiệp và
cam kết của Nagakawa trong việc nỗ lực không ngừng mang lại sự an tâm toàn diện
cho khách hàng, đối tác, cổ đông và cán bộ nhân viên Nagakawa.
“Những giọt nước
trong dòng chảy của dòng sông Nagakawa là nguồn mạch, là kim chỉ nam và là sức
mạnh nền tảng cốt lõi luôn tồn tại trong từng sản phẩm dịch vụ, trong con người
và văn hóa Nagakawa”.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Nagakawa thành lập vào năm 2002, là tập
đoàn kinh tế đa ngành với mũi nhọn là ngành điện lạnh, gia dụng, thiết bị nhà
bếp cao cấp. Năm 2009, Nagakawa niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội
(HNX) với mã chứng khoán NAG. Thương hiệu Nagakawa đã có 4 năm liên tiếp được
vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp
tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam.
Sự kiện ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới của Nagakawa được tổ
chức tại Landmark 81 TP Hồ Chí Minh với quy mô hơn 500 khách mời. Thông tin và
hình ảnh về sự kiện được hàng loạt các đơn vị báo đài truyền thông quan tâm đưa
tin và phủ sóng hàng nghìn tòa nhà, sân bay toàn quốc.