Những thành công trong công tác tổ chức EURO 2024 của nước chủ nhà Đức
Như vậy, Tây Ban Nha đã trở thành đội bóng duy nhất ở châu Âu đăng quang tới 4 lần tại giải đấu khu vực này. Suốt giải đấu, đội tuyển Tây Ban Nha luôn mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ với lối chơi đẹp mắt và khả năng tấn công tuyệt vời.
Trước khi diễn ra trận chung kết, hàng chục nghìn cổ động viên Anh và Tây Ban Nha đã tới thủ đô Berlin để cổ vũ cho đội nhà trong trận chung kết, nhưng không phải ai cũng có may mắn và đủ điều kiện để mua vé vào sân khi giá vé chợ đen của trận chung kết lên tới vài nghìn euro.
Các fan hâm mộ không có vé vào sân đều muốn vào được khu vực dành cho người hâm mộ (fanzone), nơi không khí náo nhiệt không thua kém nhiều trong sân vận động và được trang bị nhiều màn hình lớn giúp mọi người có thể theo dõi trận đấu từ mọi vị trí.
Với sức chứa 30.000 người, fanzone lớn nhất ngay trước cổng Brandenburg ở thủ đô Berlin ngày 14/7 không còn một chỗ trống. Từ trước khi trận đấu diễn ra khoảng 2 giờ, fanzone Brandenburg và fanzone nhỏ hơn ngay trước toà nhà Quốc hội Đức đều đã đóng cửa để tránh quá tải. Các nhà ga tàu điện kết nối đến hai fanzone này cũng đóng cửa để hạn chế người hâm mộ dồn đến khu vực trung tâm thành phố.
Do lượng cổ động viên trong fanzone rất lớn và cổ động viên Anh lại áp đảo cổ động viên Tây Ban Nha nên đã có nhiều lo ngại về vấn đề an ninh. Tuy nhiên, ngoài một vài xích mích nhỏ được cảnh sát can thiệp kịp thời và bắt giữ vài đối tượng quá khích, trận chung kết EURO 2024 đã diễn ra hầu như êm ả và không có sự cố nào lớn tại các khu vực fanzone ở thủ đô Berlin.
Trong cả giải đấu này, mỗi ngày có 22.000 cảnh sát được triển khai để đảm bảo an ninh và tất cả cảnh sát Đức đều không được nghỉ phép trong suốt thời gian diễn ra EURO 2024. Đây là số lượng cảnh sát được huy động lớn nhất kể từ khi lực lượng cảnh sát liên bang thành lập năm 1951.
Bên cạnh vấn đề an ninh, cam kết biến EURO 2024 thành một giải đấu bền vững nhất từ trước đến nay với lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính thấp nhất, thông qua việc sử dụng 10 sân vận động hiện có, áp dụng nhiều biện pháp khuyến khích các cổ động viên và các đội bóng di chuyển bằng tàu điện thay vì máy bay phát thải nhiều hơn, hay sử dụng đồ đựng thức ăn và đồ uống có thể tái sử dụng tại các sân vận động và fanzone… đã giúp tô đẹp thêm hình ảnh một nước Đức thân thiện với môi trường.
Thành công trong đăng cai giải đấu trên toàn nước Đức nói chung và thủ đô Berlin nói riêng đang giúp cải thiện niềm tin của các doanh nghiệp du lịch Đức. Nhiều du khách quốc tế cho rằng Berlin đã thể hiện là một đô thị quốc tế hiếu khách trong EURO 2024 và người dân Berlin cũng là những chủ nhà tuyệt vời. Nhiều doanh nghiệp du lịch ở thành phố này mong đợi những tác động tích cực đối với du lịch Berlin sau giải đấu.
Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu