Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế

Theo báo cáo của Cục Du lịch Quốc gia, 6 tháng đầu năm 2024, ngành Du lịch Việt Nam có nhiều cơ hội, khó khăn, thách thức đan xen đối với sự phục hồi và phát triển.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đã đạt và vượt 50% mục tiêu đề ra của năm, trong đó thậm chí lượng khách du lịch quốc tế đã vượt năm 2019. Đây là những tín hiệu tích cực, đáng mừng của ngành du lịch. Cùng với đó, hoạt động du lịch cũng diễn ra hết sức sôi động trên phạm vi cả nước.

Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế
Du lịch phục hồi ấn tượng, là điểm sáng trong phát triển kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm.

Tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2024 vừa qua, du lịch được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh kinh tế – xã hội của đất nước. Lĩnh vực dịch vụ, du lịch phục hồi mạnh, đứng ở vị trí thứ 4 trong 11 kết quả nổi bật.

Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế; tăng 58,4% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019; phục vụ khoảng 66,5 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 436,5 nghìn tỷ đồng.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam với vai trò là cơ quan tham mưu quản lý nhà nước về du lịch đã bám sát các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành các nhiệm vụ được giao trên các mảng công tác. Trong đó nổi bật là tham mưu các cấp ban hành các văn bản Nghị quyết, Chỉ thị, chính sách cho du lịch; triển khai hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá để đẩy nhanh phục hồi và tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đã chủ động, sáng tạo trong triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Đặc biệt, ngày 1/7 vừa qua tại Hàn Quốc, Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc vinh dự có sự tham dự và phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Các chương trình xúc tiến du lịch ở các thị trường trọng điểm như Úc, Pháp, Ý, Đức và Nga cũng đã thành công tốt đẹp, mở ra cơ hội tăng cường hợp tác và trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Phương Bùi

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích