Mối hiểm họa với thương hiệu từ… ‘tài khoản ẩn danh’

Trong thời đại công nghệ số, mạng xã hội trở thành công cụ mạnh mẽ để truyền tải thông tin một cách nhanh chóng và rộng rãi. Tuy nhiên, đi kèm với tiện ích là những nguy cơ tiềm ẩn. Chỉ với một bài đăng ẩn danh hay một tài khoản ảo được lập trong vài phút, một đơn vị có thể chịu ảnh hưởng nghiêm trọng về uy tín và danh dự được gây dựng trong nhiều năm.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục BLA hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và du học, gần đây đã trở thành nạn nhân của việc bôi nhọ thương hiệu trên mạng xã hội bởi những người đăng ẩn danh.

Cụ thể, trong thời gian ngắn, BLA đã liên tiếp trở thành mục tiêu của những thông tin vô căn cứ được phát tán bởi các tài khoản ẩn danh trên mạng xã hội. Theo BLA, những thông tin sai lệch này hoàn toàn không phản ánh đúng thực tế hoạt động và mục tiêu của công ty. Các cá nhân và đơn vị phát tán thông tin không chỉ gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh và đối tác của công ty, tạo ra những hậu quả tiêu cực không nhỏ.

Một tài khoản ẩn danh đăng tải thông tin sai lệch về BLA.

Trong thông cáo vừa được gửi đến các cơ quan báo chí, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục BLA cho biết, đơn vị đã nhanh chóng có những biện pháp cụ thể để bảo vệ thương hiệu và đảm bảo quyền lợi khách hàng. Công ty đã phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP.Hà Nội và Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hà Nội để điều tra, làm rõ các hành vi bôi nhọ, xuyên tạc. Đồng thời, đơn vị cũng liên tục cập nhật thông tin chính thống trên các kênh truyền thông của mình, giải đáp kịp thời mọi thắc mắc của phụ huynh và học sinh.

“Việc tuân thủ các quy định pháp luật và đạo đức nghề nghiệp luôn được công ty quán triệt đến từng nhân viên và từng bộ phận. Công ty cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc đảm bảo thông tin minh bạch, chính xác và kịp thời đến với quý khách hàng và đối tác”, đại diện BLA nhấn mạnh.

Trước những hiểm họa từ việc lan truyền thông tin sai lệch trên mạng xã hội, BLA khuyến cáo các phụ huynh và học sinh cần cảnh giác và chọn lọc thông tin. Không nên tin tưởng vào những nguồn thông tin không chính thống, chưa được xác thực. Điều này không chỉ giúp bảo vệ quyền lợi của quý khách hàng mà còn góp phần xây dựng một môi trường thông tin lành mạnh, minh bạch trên mạng xã hội.

Sự việc của BLA là một ví dụ điển hình về mối nguy hiểm từ những thông tin sai lệch, không có căn cứ được phát tán bởi các tài khoản ẩn danh trên mạng xã hội. Sự việc lần này là bài học quý giá không chỉ đối với BLA mà còn đối với nhiều doanh nghiệp khác trong việc quản lý và bảo vệ thương hiệu trên không gian mạng. Đây là lời nhắc nhở rằng, trong thời đại số, việc kiểm soát thông tin và bảo vệ uy tín thương hiệu là vô cùng quan trọng. 

Theo các chuyên gia về thương hiệu, qua những sự việc như của BLA, chúng ta có thể rút ra bài học về sự cần thiết của việc xây dựng hệ thống kiểm soát thông tin hiệu quả, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc chắt lọc thông tin trên mạng xã hội.

Tin giả, tin sai sự thật phát tán tràn lan trên không gian mạng là nguyên nhân trực tiếp tác động tiêu cực đến nhận thức, suy nghĩ, tình cảm và hành vi của người dùng mạng xã hội. Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành nhiều văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật trong việc lan truyền thông tin xấu, độc, tin sai sự thật, các cơ quan báo chí tăng cường thông tin tuyên truyền để người dân hiểu đúng các vụ việc, không lan truyền các thông tin sai sự thật, xúc phạm đến uy tín tổ chức, cá nhân, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

 Kim Anh

Nguồn: Tạp chí điện tử chất lượng Việt Nam

Bạn cũng có thể thích