Đến Trung tâm Hàn Quốc mới, Gen Z thỏa lòng với “thiên đường ẩm thực” chuẩn vị xứ kim chi
(Xây dựng) – Quy tụ những thương hiệu ẩm thực “đỉnh của chóp”, K-Town – Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam mang tới trải nghiệm ấn tượng cho những ai mê mệt món ăn và văn hoá xứ sở kim chi. Một cộng đồng người Hàn tìm thấy ở đây cơ hội kinh doanh, và một nơi đáng sống, thân quen như ở quê nhà.
“Ăn sập” món Hàn tại K-Town
Nằm giữa trái tim sôi động của thành phố biển phía Đông Hà Nội Ocean City, khu phố Hàn K-Town được ví như một Hàn Quốc thu nhỏ, đang “hút hồn” thực khách bằng những thương hiệu ẩm thực nổi tiếng chuẩn vị Hàn.
“Hầu như các món ăn đặc trưng của Hàn Quốc đều có thể tìm thấy tại K-Town, từ món đường phố cho tới các nhà hàng cao cấp. Trước khi lên lịch vui chơi tại đây, nhóm mình đã nhận thử thách “ăn sập” K-Town, nhưng chắc phải đi lại vài lần nữa mới hoàn thành được, vì có quá nhiều món ngon” – Trần Chi Mai (20 tuổi, Hà Nội) cho biết.
Những thương hiệu nổi tiếng chuẩn Hàn đã hiện diện tại K-Town. |
Bởi vậy, trong cuốn sổ tay khám phá K-Town, Mai và các bạn đã không quên ghi lại những điểm du hí nhất định phải tới. Trong số này, cái tên không thể bỏ qua chính là Bonchon – nơi thực khách được thưởng thức món “Cánh gà ngon nhất thế giới”. Với hơn 400 cửa hàng tại 9 quốc gia trên thế giới, gà rán Bonchon “đốn tim” thực khách nhờ công thức riêng biệt và món sốt độc quyền, tạo nên món gà rán giòn rụm với hương vị khó quên.
Điểm đến được yêu thích tiếp theo, phải kể tới Snow Island – thương hiệu đồ uống hàng đầu Hàn Quốc với hơn 200 cửa hàng trên toàn thế giới. Tại đây, ngoài những món giải khát “bắt trend” với hương vị đặc sắc, các tín đồ ẩm thực còn có thể thưởng thức món Bingsu “ngon số 1 Hàn Quốc” với lớp đá bào mềm mịn, lớp kem ngọt ngào và sữa thơm béo ngậy.
Các món ăn đường phố như xiên chả cá, bánh gạo Tokbokki, bánh cá, cơm cuộn Kimbap… cũng rất phổ biến tại K-Town được nhiều bạn trẻ yêu thích.
Trải nghiệm ẩm thực sẽ được nối dài bất tận với hàng loạt cửa hàng, thương hiệu trong và ngoài nước. |
Trải nghiệm ẩm thực sẽ được nối dài bất tận với hàng loạt các cửa hàng, thương hiệu nổi tiếng khác như: Cộng Cà Phê, Heaven Coffee, Tiệm nhỏ Restaurant, Galaxy Coffee hay Quán nướng số 18…
Sự hội tụ của những thương hiệu từ khắp nơi trên thế giới, đã mang tới một “thiên đường” ẩm thực, sẵn sàng chiều lòng mọi thực khách với khẩu vị đa dạng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp và đặc biệt là không gian sang trọng, trẻ trung, đáp ứng “tiêu chuẩn kép” đang thịnh hành trong giới trẻ: ăn ngon – check-in sang chảnh.
Trung tâm Hàn Quốc mới thu hút cộng đồng xứ kim chi
Không những mở ra thiên đường khám phá ẩm thực cho giới trẻ, K-Town cũng mở ra cơ hội kinh doanh sinh lời đối với những người Hàn Quốc đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam.
Anh Kang Byong-hu sinh sống tại khu đô thị Mễ Trì (Hà Nội) đã 3 năm nay. Có công việc ổn định, lại lấy vợ Việt, anh Kang từng mơ tới việc “an cư lập nghiệp” bền vững tại Việt Nam. Khi đến thăm K-Town, chứng kiến hơn 200 gian hàng kinh doanh sầm uất, anh và vợ đã quyết định sẽ mua một shop thương mại, kinh doanh ẩm thực Hàn tại đây.
“Người Việt có câu “buôn có bạn bán có phường”. Chưa kể, K-Town có quá nhiều điểm thu hút khách. Bên cạnh phong cách thiết kế, mọi ngành hàng chuẩn Hàn, còn là chuỗi lễ hội sôi động thường xuyên được tổ chức. Cộng đồng Hallyu tại Việt Nam rất lớn và ngày càng phát triển. Kinh doanh ở đây chắc thắng vì nguồn khách dồi dào, chưa kể cộng đồng cư dân Ocean City lên đến hơn 70.000 người”, anh Kang chia sẻ sau chuỗi ngày cùng vợ tìm hiểu thông tin, trải nghiệm thực tế ở K-Town.
Phố Hàn K-Town đã nhanh chóng trở thành tâm điểm vui chơi của giới trẻ và các tín đồ Hàn lưu. |
Đúng như phân tích của anh Kang, K-Town chính là Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam – nơi thu hút giới trẻ với đa dạng dịch vụ chuẩn Hàn chỉ trong một điểm đến. Sự lớn mạnh của cộng đồng Hallyu đã khiến nơi đây là chốn lui về quen thuộc của giới trẻ. Bởi vậy không quá ngạc nhiên, khi dịp lễ 30/4 và 1/5, K-Town đã mang về cho “vũ trụ giải trí” Grand World hơn nửa triệu du khách – trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhất phía Đông Hà Nội.
Sức hút của K-Town còn bởi vị trí kế cận The Venice phong vị chuẩn châu Âu, là mảnh ghép hoàn thiện “vũ trụ giải trí” Grand World, trong lòng đại đô thị Ocean City, vốn là nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.
Bởi vậy, K-Town càng trở thành điểm đến lý tưởng khi du khách có thể cùng lúc tận hưởng nhiều trải nghiệm chỉ trong một hành trình: hoà mình vào Á Đông thu nhỏ với văn hóa Hàn Quốc; hay “vi vu” trời Âu với những khoảnh khắc lãng mạn của nước Ý; giải nhiệt mùa hè cùng Tổ hợp biển tạo sóng lớn nhất thế giới VinWonders Wave Park, tham gia các trò chơi đầy hứng khởi tại công viên nước VinWonders Water Park…
Ocean City – nơi đáng sống nhất hành tinh đang thu hút cộng đồng cư dân Hàn Quốc về “an cư lạc nghiệp”. |
Không những mang lại lợi thế kinh doanh, đầu tư, K-Town cũng tạo sức hút cho cộng đồng người Hàn Quốc muốn một cuộc sống đầy đủ tiện ích, ngay cạnh hồn quê thân thương, gần gũi. Nhất là khi đại đô thị Ocean City vẫn còn nhiều phân khu đang mở bán đón chào người Hàn về “an cư lập nghiệp”.
Như vậy, K-Town với thiên đường ẩm thực chuẩn vị Hàn, đã không chỉ là nơi kinh doanh sinh lời chắc thắng, mà còn trở thành lý do khiến cộng đồng xứ kim chi tìm về tận hưởng cuộc sống sang, vững vàng pháp lý. Trong tương lai, một cộng đồng cư dân Hàn Quốc sẽ hình thành nơi đây, tạo nên dấu ấn văn hóa đặc sắc cho khu Đông Thủ đô và toàn khu vực miền Bắc.
Nguồn: Báo xây dựng