Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

Mức giá tốt, ngoại hình cá tính, trang bị vượt tầm giá, nhiều lợi ích khi cọc sớm và nhất là phương thức kinh doanh của VinFast đã khiến VF 3 đã trở thành mẫu xe “hot” trên thị trường.

Cứ 8,6 giây có một người mua VF 3, đủ đơn vào top bán chạy của năm

Ngày 16/5, VinFast công bố có 27.649 khách hàng đặt cọc VF 3, biến mẫu minicar nhà VinFast trở thành “hiện tượng” của làng xe Việt.

Nếu so với mẫu xe đứng thứ nhất trong top 10 xe bán chạy nhất năm 2023 tại Việt Nam, con số 27.649 cọc xe VF 3 chỉ trong 3 ngày cho thấy sức hút của mẫu minicar này. Tính trung bình, cứ mỗi 8,6 giây lại có một chiếc VF 3 được đặt mua. Với số lượng xe dự kiến tới tay khách hàng trong năm 2024 là 20.000 xe, VF 3 hứa hẹn sẽ chiếm vị trí top đầu các mẫu xe bán chạy nhất năm 2024.

Trong đợt mở bán này, VF 3 chỉ có một mức cọc là 15 triệu đồng không hoàn, hủy, không chuyển nhượng. Như vậy, toàn bộ 27.649 đơn hàng VinFast nhận được đều là khách hàng chắc chắn sẽ nhận xe.

Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày? - 1
Mẫu xe minicar của VinFast trở thành “hiện tượng” làng xe Việt.

Trước đó, trong 3 ngày 13/5-15/5, thị trường ô tô Việt đã chứng kiến khung cảnh sôi động. “Dậy sớm để chốt cọc VF 3” đã trở thành từ khóa được nhiều người dùng sử dụng trên các trang mạng xã hội. Nhiều xu hướng thú vị đã xuất hiện trên các diễn đàn, hội nhóm như khoe cọc thành công, trào lưu tự đổi màu xe, “chế” họa tiết trang trí cho VF 3 cùng nhiều ý tưởng lắp phụ kiện để chiếc VF 3 thêm cá tính và hợp với tính cách người dùng.

“Chưa bao giờ một mẫu ô tô lại “len lỏi” vào newsfeed của mình nhiều đến như vậy”, chị Hải Thanh (Hà Nội) khoe hình chụp màn hình thanh toán thành công trên một nhóm “Hội chủ xe VF 3” mới thành lập.

Xe thiết lập kỷ lục cọc sớm nhờ chiến lược kinh doanh mới

Lý giải cho độ nóng của chiếc minicar cũng như lượng cọc lớn dù không được hoàn/hủy, chuyên gia Trịnh Lê Hùng (Autodaily) cho rằng VinFast đưa ra mức giá dễ tiếp cận.

“Chỉ 235 triệu đồng (thuê pin) cho một chiếc ô tô điện như VF 3 là một món hời. Chính sách vay trả góp tốt, chi phí lăn bánh, sạc điện, bảo dưỡng hợp lý là động lực để nhiều người có tài chính không quá dư dả cũng có thể sở hữu VF 3”, vị chuyên gia nhận định sau khi lái thử chiếc VF 3 phiên bản tiền thương mại.

Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày? - 2
Chính sách bán hàng của VinFast là chìa khóa để thiết lập kỷ lục doanh số cọc sớm VF 3.

Đồng quan điểm, chuyên gia ô tô Hùng Lâm cũng đánh giá VF 3 phù hợp với phần đông khách hàng sử dụng xe hiện nay khi di chuyển chủ yếu trong đô thị, quãng đường di chuyển không quá dài và cần một chiếc xe cơ động, kích thước nhỏ gọn như VF 3.

Bên cạnh những ưu điểm của bản thân chiếc xe, lý do giúp VF 3 sớm lập kỷ lục nằm ở chính sách bán hàng mới của hãng xe Việt.

Đầu tiên là đặc quyền dành cho khách hàng đặt cọc sớm như mức giá ưu đãi 235 triệu đồng/xe (thuê pin) và 315 triệu đồng/xe (kèm pin), được miễn phí lựa chọn trong 9 màu ngoại thất hoặc tùy chọn tự thiết kế màu và họa tiết trang trí xe chỉ với 15 triệu đồng, cơ hội được khắc tên “Creators’ Edition” và đánh số thứ tự đặt cọc từ 1 đến 6.868 trên xe.

Đây là những chi tiết thúc đẩy khách hàng đặt xe từ ngay sáng ngày 13/5, nhất là khi những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao từ tháng 8 năm nay.

Song song đó, chiến lược bán hàng đa nền tảng của VinFast là động lực thúc đẩy người tiêu dùng “chốt” cọc nhanh hơn. Bên cạnh hệ thống showroom, nhà phân phối truyền thống, VF 3 được mở bán từ 13/5 trực tuyến trên website, sàn thương mại điện tử Shopee và VinID, hoặc qua các buổi livestream hội tụ những gương mặt nổi tiếng tại Việt Nam như Pew Pew, B Trần, Lê Dương Bảo Lâm…

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một thương hiệu đưa sản phẩm giá trị cao như ô tô lên các kênh trực tuyến này. Đó là cách VinFast mang ô tô tới gần đông đảo đối tượng khách hàng, từ những người dùng trẻ tuổi tới phụ nữ nội trợ, người làm văn phòng, công sở với nhiều thói quen mua hàng đa dạng.

“VF 3 phủ sóng mọi mặt trận, từ mạng xã hội, sàn thương mại điện tử tới những cuộc thảo luận hàng ngày. Đây thật sự là một chiến dịch ‘phổ cập’ ô tô điện đúng nghĩa. VinFast đã thành công khi tiếp cận người dùng Việt ở mọi điểm chạm”, anh Nguyễn Hoàng Khang, CEO một công ty chuyên về chiến lược marketing đã hoạt động hơn 20 năm tại Hà Nội, cho biết.

Vị này cũng dự đoán con số kỷ lục trong 3 ngày chưa phải là giới hạn của VF 3. Từ ngày 16/5, khách hàng vẫn có thể tiếp tục đặt cọc VF 3 tại các nền tảng trực tuyến và qua hệ thống showroom, nhà phân phối của VinFast với giá từ 240 triệu đồng (thuê pin) đến 322 triệu đồng (mua pin). Khi mua xe trả thẳng 100%, khách hàng vẫn được trừ 4% vào giá bán xe. Nếu trả góp, khách hàng được vay lên tới 70%-80% giá trị xe trong vòng 8 năm, với lãi suất 2 năm đầu chỉ tối đa 5%, đồng nghĩa số tiền cả gốc và lãi hàng tháng chỉ hơn 2 triệu đồng (thuê pin) – con số phù hợp với mức thu nhập của nhiều người tiêu dùng Việt hiện tại.

PV

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích