EVNHANOI khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm, tránh hóa đơn tiền điện tăng vọt
Trước tình hình đó, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tập trung nâng cao hiệu quả nhiệm vụ quản lý vận hành hệ thống điện để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định trong mùa nắng nóng. Đồng thời, kêu gọi người dân chung tay tiết kiệm điện như một thói quen hàng ngày.
EVNHANOI tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả tới khách hàng. |
Trong thời gian tới, dự báo nắng nóng gay gắt sẽ kéo dài, để đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, nhất là vào các khung giờ cao điểm từ 12h – 15h và từ 22h – 24h hàng ngày. Bên cạnh đó, chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26°C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn; không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.
EVNHANOI cũng vận động các hộ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp cũng chủ động thay thế các thiết bị có hiệu suất năng lượng thấp bằng các thiết bị có hiệu suất cao, tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải (DR), dịch chuyển biểu đồ phụ tải… để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện Quốc gia.
“Hãy tắt khi không cần, để khi cần sẽ có điện”, bên cạnh thói quen này EVNHANOI khuyến cáo khách hàng hình thành thói quen sử dụng thiết bị có nhãn, chứng nhận sản phẩm tiết kiệm điện, thay các bóng đèn chiếu sáng thường bằng các bóng đèn LED tiêu hao năng lượng thấp.
Là một trong những gia đình thường xuyên áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện, bà Vũ Thị Thanh Hiền (Hoàng Mai) cho hay: “Thời tiết Hà Nội dạo gần đây bắt đầu có những cơn nóng gay gắt nên gia đình tôi cũng sử dụng điều hòa nhiều hơn nhưng luôn để ở mức 27°C và dùng kèm quạt. Một mẹo tiết kiệm điện nhỏ của gia đình tôi là hạn chế bật đèn, chủ yếu là tận dụng ánh sáng tự nhiên. Vậy nên hóa đơn tiền điện của gia đình bình quân khoảng 1 triệu đồng/tháng, đến thời điểm chuyển mùa nắng nóng đỉnh điểm tăng lên 1,2 triệu đồng, sử dụng điện tiết kiệm nên tiền điện chưa khi nào vượt mức 1,2 triệu đồng/tháng”.
Cùng với các ứng dụng, website trong hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, việc theo dõi chỉ số điện tiêu thụ một cách nhanh chóng, dễ dàng từ đó rà soát lại để điều chỉnh lượng điện tiêu thụ hàng ngày tránh nguy cơ hóa đơn tiền điện tăng cao.
Tra cứu điện năng tiêu thụ qua App EVNHANOI trong tháng một cách dễ dàng, nhanh chóng. |
Tại tính năng “Tra cứu chỉ số công tơ”, khách hàng có thể theo dõi chỉ số trên công tơ điện đồng thời biết lượng điện tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng của gia đình. Đặc biệt, ở tính năng “Điện năng tiêu thụ”, khách hàng còn có thể đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó sẽ lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.
Bên cạnh tính năng giúp khách hàng kiểm soát được lượng điện tiêu thụ, qua hai tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị” và “Công cụ tính hóa đơn”, khách hàng còn có thể ước tính được hằng tháng gia đình sẽ dùng hết khoảng bao nhiêu số điện dựa vào việc nhập các thông tin về số lượng, chủng loại, tần suất sử dụng các thiết bị điện trong gia đình đang sử dụng và kiểm tra hóa đơn tiền điện của gia đình có được ngành điện tính đúng hay không.
Năng lượng không phải là nguồn tài nguyên vô tận, vì vậy, việc cân bằng giữa nhu cầu, thói quen và sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng cần sự chung tay của toàn xã hội, từ hành động cụ thể, tự giác của mỗi thành viên, mỗi hộ gia đình và mỗi doanh nghiệp.
Nếu có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về các cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, khách hàng tại Hà Nội vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI qua số điện thoại 19001288 (phục vụ 24/7) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp.
Đ.Đ
Nguồn: Báo lao động thủ đô