Quảng cáo có nội dung phủ nhận thực tế của biến đổi khí hậu sẽ bị cấm

Quảng cáo có nội dung phủ nhận thực tế của biến đổi khí hậu sẽ bị cấm

MTĐT –  Thứ sáu, 08/10/2021 09:10 (GMT+7)

Đó là thông báo mới nhất của Google về việc họ sẽ ngừng phát những quảng cáo chứa các thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu cũng như cấm các quảng cáo phủ nhận thực tế của biến đổi khí hậu.

Google đang tiến hành kiểm soát và sẽ ngăn những người “từ chối biến đổi khí hậu” kiếm tiền từ quảng cáo thông qua các nền tảng của Google đồng thời truyền bá thông tin sai lệch về khí hậu thông qua các quảng cáo trên.

tm-img-alt
Google là một trong những công ty công nghệ lớn đã cam kết và đầu tư để giảm thiểu tác động đến môi trường. Ảnh: ST

Google cho biết, họ sẽ không cho phép các quảng cáo xuất hiện cùng với nội dung mâu thuẫn với sự đồng thuận khoa học được thiết lập rõ ràng xung quanh sự tồn tại và nguyên nhân của biến đổi khí hậu.

Chính sách chính thức có hiệu lực vào tháng tới sẽ áp dụng cho bất kỳ nội dung nào trên YouTube và các nền tảng khác của Google đề cập đến việc coi biến đổi khí hậu là trò lừa bịp hoặc lừa đảo, cũng như phủ nhận rằng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính hoặc hoạt động của con người góp phần gây ra biến đổi khí hậu.

Cũng trong thông báo trên, Google cho hay “Chúng tôi đã nghe trực tiếp ngày càng nhiều tư đối tác quảng cáo và nhà xuất bản của chúng tôi, những người bày tỏ lo ngại về các quảng cáo hoặc quảng bá các tuyên bố không chính xác về biến đổi khí hậu. Các nhà quảng cáo chỉ đơn giản là không muốn quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh nội dung này. Và các nhà xuất bản cũng như những người làm sáng tạo không muốn quảng cáo quảng bá những tuyên bố này xuất hiện trên các trang hoặc video của họ”.

Các công ty công nghệ lớn đã phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong những năm gần đây để đóng góp nhiều hơn vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, bao gồm cả hành động chống lại thông tin sai lệch liên quan đến khí hậu trên các nền tảng của họ. Nhưng như một số nền tảng lớn đã thể hiện trong quá khứ, việc thực hiện nhất quán một chính sách sau khi chính sách đã được công bố thường là phần thách thức nhất.

Tháng trước, Facebook đã công bố nỗ lực của riêng mình để chống lại thông tin sai lệch về khí hậu, bao gồm khoản tài trợ trị giá 1 triệu đô la để hỗ trợ kiểm tra thực tế các tuyên bố sai lệch về khí hậu.

Trước đó, Google cũng đã tung ra một số sản phẩm để nâng cao nhận thức về khí hậu, bao gồm một cài đặt mới trong Google Maps giúp hiển thị cho người dùng con đường thân thiện với môi trường nhất.

Minh Tuấn (T/h)

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích