Bà Rịa – Vũng Tàu: Cận cảnh cầu Phước An gần 5.000 tỷ đồng dần thành hình
(Xây dựng) – Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, dự án cầu Phước An đảm bảo tiến độ, các nhà thầu đang tăng cường triển khai thi công một cách khẩn trương nhất.
Dự án cầu Phước An có tổng chiều dài khoảng 4.378,34m, trong đó phần cầu dài 3.514m; đường dẫn trên tuyến dài 247m, đường dẫn kết nối với đường xuống cảng Phước An dài khoảng 617.34m. Dự án có tổng mức đầu tư là 4.877 tỷ đồng, trong đó, giá trị xây lắp khoảng 3.834 tỷ đồng. |
Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải (Ban QLDA) cho biết: Dự án cầu Phước An được chia làm 05 gói thầu xây lắp chính: Gói thầu số 38: (Xây lắp hạng mục cầu dẫn từ đầu tuyến đến trụ dẫn T36-T37; gói thầu số 39: Xây lắp hạng mục cầu chính từ trụ T37 đến trụ T40; gói thầu số 40: Xây lắp cầu dẫn từ trụ T40-T41 đến trụ T62; gói thầu số 41: Xây lắp cầu dẫn từ trụ T62 đến mố M75 và đường dẫn; gói thầu số 42: Xây lắp hạng mục bê tông nhựa và chiếu sáng toàn cầu. |
Theo ghi nhận của Phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện tại, gói thầu số 38 do liên danh nhà thầu Công ty Cổ phần ĐT&PT hạ tầng 620 và Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình thi công đang tổ chức các mũi thi công trên phạm vi từ đầu tuyến đến trụ T36; hoàn thành đường công vụ, mặt bằng thi công, hệ thống cấp điện, nước, đúc và đóng cọc 469/469 tim; thi công 50/370 dầm SuperT, tường chắn được 16/17 modul, hạng mục cọc khoan nhồi D1200 được 359/405 cọc; thi công bệ thân mố, trụ: M0, T1~T3, T21~T24 và T33. |
Tổng giá trị sản lượng xây lắp gói thầu số 38 thực hiện đến nay đạt khoảng 39,05% giá trị hợp đồng. Gói thầu đảm bảo theo tiến độ hợp đồng và kế hoạch sản lượng, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2025. |
Đối với gói thầu số 39, liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng và lắp máy Trung Nam và Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Trung Chính đang tập trung hoàn thành mặt bằng công trường, đường công vụ, mố nhô phục vụ thi công công trình; hoàn thành hạng mục cọc khoan nhồi 72/72 cọc D2000 trụ chính, các tấm bản đáy bệ trụ 78/78 tấm; lắp dựng tấm bản đáy thi công bệ trụ, thi công 2/8 cọc D2000 trụ T37, trụ T40 chưa thi công do vướng mặt bằng phía Đồng Nai. |
Sản lượng gói thầu số 39 đến nay đạt khoảng 21,80% giá trị hợp đồng, đảm bảo theo tiến độ hợp đồng và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2027. |
Tại dự án, các đơn vị thi công đã huy động đông đảo lực lượng công nhân, kỹ sư lẫn máy móc triển khai khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ các gói thầu. |
Bất chấp thời tiết nóng nực, các công nhân vẫn đảm bảo công việc của mình. |
Theo Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải, đến nay, tiến độ tổng thể chung của dự án đảm bảo theo đúng tiến độ đã được UBND tỉnh phê duyệt. |
Hiện nay, Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải đang phối hợp Cục Quản lý đầu tư xây dựng về công tác thẩm định thiết kế kỹ thuật phần cầu dẫn bờ tỉnh Đồng Nai, dự kiến hoàn thành trong quý IV/2023, đảm bảo khởi công cầu dẫn bờ tỉnh Đồng Nai trước tháng 6/2024. |
Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng phía thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hoàn thành, phía Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang thực hiện. Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải đã có Văn bản 295/BQLDA-GPMB ngày 28/02/2024 gửi UBND tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và làm thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng rừng. |
Nguồn: Báo xây dựng