Rò rỉ thông tin bằng sáng chế cho màn hình trên vô lăng của Hyundai
Bằng sáng chế của Hyundai bao gồm các bản vẽ cho thấy vô lăng có gắn màn hình dạng ngang theo hai chấu ở vị trí 9h và 3h. Thiết kế này nhằm giải quyết vấn đề về tầm nhìn của tài xế hướng vào cụm đồng hồ thông thường bị vướng bởi chính vô lăng.
Với việc tích hợp các thông tin phù hợp nhất trên vô lăng, mắt của người lái sẽ không bị cản trở khi cần nhìn tốc độ xe, vòng tua động cơ hay quãng đường di chuyển. Tuy nhiên, màn hình hiển thị cụm đồng hồ sẽ di chuyển cùng với vô lăng, đặc biệt sẽ gây khó chịu khi ô tô phải rẽ ở các khúc cua hay quay đầu. Đồng thời, người lái sẽ phải đánh mắt xa hơn bình thường, gây tốn nhiều thời gian và nguy cơ nguy hiểm cao hơn.
Bằng sáng chế của Hyundai cũng mô tả cấu tạo của cụm túi khí sẽ gập ra sau vô lăng mà không bị cản trở hay làm hỏng màn hình kỹ thuật số.
Hyundai trước đây cũng từng thử nghiệm và nộp bằng sáng chế cho phép thay nút điều khiển vật lý trên vô lăng bằng các màn hình cảm ứng có thể thay đổi chức năng tùy thuộc vào người dùng. Thương hiệu xe sang Genesis của Hyundai cũng từng tiết lộ mẫu xe ý tưởng Mint với màn hình rộng tích hợp vào vô lăng, nhiều người mong đợi bằng sáng chế trên sẽ xuất hiện trên một mẫu xe Hàn Quốc trong tương lai.
Hyundai đã nộp bằng sáng chế mô tả việc gắn màn hình trên vô lăng trước mặt người lái.
Không chỉ có những dự định cải tiến bộ phận vô lăng, Hyundai cũng đang có kế hoạch phát triển xe điện rộng rãi. Tại diễn đàn toàn cầu mang tên “Hydrogen Wave” vừa diễn ra, Chủ tịch Tập đoàn ô tô Hyundai Chung Euisun đã tiết lộ kế hoạch chi tiết cho cái gọi là “xã hội hydro” vào năm 2040. Vị này cũng tuyên bố tất cả các loại xe thương mại mới của Hyundai Motor và Kia như xe buýt và xe tải hạng nặng sẽ là xe chạy bằng pin và pin nhiên liệu (EV) kể từ thời điểm này.
Cũng theo ông Chung Euisun, tất cả các mẫu xe hiện có sẽ được cung cấp hệ thống pin nhiên liệu vào năm 2028 và Hyundai là công ty ô tô đầu tiên thực hiện bước chuyển đổi như vậy. Đây cũng là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm tạo ra năng lượng hydro “được sử dụng bởi mọi người, mọi thứ và mọi nơi” với mục tiêu hiện thực hóa cái gọi là xã hội hydro vào năm 2040.
“Tầm nhìn của Hyundai là ứng dụng năng lượng hydro trong mọi lĩnh vực của đời sống và công nghiệp như nhà ở, nơi làm việc và nhà máy. Mục tiêu là làm cho hydro luôn sẵn sàng được sử dụng cho mọi người, mọi thứ và mọi nơi. Chúng tôi muốn đưa ra các giải pháp thiết thực cho sự phát triển bền vững của nhân loại và với những đột phá này, chúng tôi đặt mục tiêu giúp thúc đẩy một xã hội hydro trên toàn thế giới vào năm 2040″, Chủ tịch Chung Euisun cho biết.
Phía Hyundai cho biết thêm, sự chuyển đổi sang sử dụng nhiên liệu hydro sẽ đóng góp vào hệ sinh thái di chuyển thân thiện với môi trường ở Hàn Quốc, có thể làm gương cho các quốc gia khác noi theo. Hyundai mô tả các hệ thống pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo có chi phí thấp hơn nhưng có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực hơn so với các hệ thống trước đó.
Bảo Lâm