Google khuyến khích người dùng “sống xanh”

Google khuyến khích người dùng “sống xanh”

MTĐT –  Thứ năm, 07/10/2021 11:22 (GMT+7)

Ngày 6/10, Google thông báo sẽ điều chỉnh các công cụ hỗ trợ được sử dụng rộng rãi cho việc đi lại, mua sắm nhằm khuyến khích người dùng tạo thói quen bảo vệ môi trường trong cuộc sống hàng ngày.

Google là một trong những công ty công nghệ lớn đã cam kết và đầu tư để giảm thiểu tác động đến môi trường từ các hoạt động của mình với các sáng kiến như biến các trung tâm dữ liệu ngốn điện trở nên trung hòa với carbon. Trong sự kiện công bố các tính năng mới, Google cho biết những tính năng này sẽ cung cấp cho người dùng những cách thức để đóng góp vào nỗ lực bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu, từ việc lựa chọn các tuyến đường giúp giảm lượng khí phát thải cho đến dịch vụ mua sắm trực tuyến các thiết bị tiết kiệm năng lượng. Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai khẳng định: “Mục tiêu của chúng tôi là giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với những lựa chọn bền vững và thân thiện với môi trường”.

Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo (AI) được cài đặt trong ứng dụng bản đồ và chỉ đường miễn phí của Google tại Mỹ sẽ mặc định hiển thị các tuyến đường ít tiêu hao nhiên liệu nhất cho các tài xế, dù không phải tuyến đường ngắn nhất, với thời gian di chuyển tương tự nhau. Ông Pichai tin rằng tính năng này sẽ có tác dụng tương tự giảm thiểu 200.000 ô tô lưu thông trên đường phố. Tính năng này cũng sẽ được triển khai tại châu Âu vào năm 2022.

tm-img-alt
Nhiều tính năng mới của Google sẽ giúp bảo vệ môi trường. Ảnh: ST

Đối với ứng dụng đặt vé máy bay, Google sẽ bổ sung thông tin về phát thải khí CO2 vào dịch vụ Các chuyến bay. Hãng sẽ gắn nhãn các chuyến bay có chỉ số khí thải carbon cao và thêm huy hiệu xanh lá cho những chuyến bay có lượng khí thải thấp. Chỉ số này cũng cho thấy lượng khí CO2 mà các ghế hạng thương gia và hạng nhất – vốn cho hành khách nhiều diện tích sử dụng hơn – “đóng góp”.

Trong những tháng sắp tới, Google cũng sẽ bổ sung thông tin chi tiết về mức độ thân thiện với môi trường của các khách sạn để giúp khách hàng có thể lựa chọn. Bên cạnh đó, các sáng kiến khác của Google bao gồm bổ sung thông tin về tác động môi trường trong các dịch vụ đầu tư tài chính, hoặc mua sắm thiết bị và cung cấp thêm thông tin chi tiết về lợi ích tiết kiệm chi phí của xe điện. Giám đốc Pichai nhấn mạnh nếu xét theo từng trường hợp riêng lẻ, những lựa chọn trên của người dùng có thể không mang lại tác động đáng kể. Tuy nhiên, nếu người dùng đưa ra các lựa chọn thân thiện với môi trường thông qua tất cả những tính năng này trên các sản phẩm của Google, điều đó sẽ tạo ra “thay đổi lớn cho hành tinh”, qua đó góp phần ngăn chặn những hậu quả tồi tệ nhất do biến đổi khí hậu gây ra.

PV (T/h)

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích