Hơn 9.000 tỷ đồng xây tuyến đường hành lang ven biển Trà Vinh
Hơn 9.000 tỷ đồng xây tuyến đường hành lang ven biển Trà Vinh
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt đề xuất dự án xây tuyến đường hành lang ven biển ở tỉnh Trà Vinh. Dự kiến, tổng mức đầu tư của dự án là gần 9.190 tỉ đồng.
Dự án do UBND tỉnh làm cơ quan chủ quản, vốn đối ứng của tỉnh là hơn 2.470 tỉ đồng còn 6.710 tỉ đồng vay từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Mục tiêu của dự án là xây dựng tuyến đường hành lang ven biển trên địa bàn tỉnh Trà Vinh kết nối với tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre qua hướng cầu vượt cửa Cung Hầu và cầu Cổ Chiên 2.
Tuyến này cũng đồng thời kết nối với tỉnh Sóc Trăng thông qua cầu Đại Ngãi với tổng chiều dài khoảng 60,7 km; trong đó, có 56,1 km đường ô tô cấp III đồng bằng, 33 cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu trên tuyến và cầu vượt cửa Cung Hầu, đường dẫn kết nối với cầu Cổ Chiên 2 tổng chiều dài 4,6 km.
Bên cạnh đó, Dự án cũng nâng cao năng lực quản lý dự án, quy hoạch, quản lý hành lang kinh tế dọc theo các tuyến đường trong dự án nhằm dịch chuyển cơ cấu kinh tế theo hướng kinh tế xanh thích ứng biến đổi khí hậu phù hợp với cam kết Paris; nâng cao nhận thức về biển đổi khí hậu, an toàn giao thông và công tác bảo trì cho cộng đồng dân cư.
Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo, đề xuất và kiến nghị đảm bảo phù hợp với các quy định; đồng thời thông báo với ADB về đề xuất Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
UBND tỉnh Trà Vinh tiếp thu ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan, phối hợp với ADB lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án làm căn cứ triển khai các bước tiếp theo theo quy định. Đồng thời, chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan thanh tra, kiểm tra về hiệu quả của Dự án; tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, nội dung đề xuất Dự án; chịu trách nhiệm thực hiện Dự án công khai, minh bạch, tránh thất thoát, lãng phí và theo đúng các quy định pháp luật hiện hành; bố trí đầy đủ, kịp thời vốn đối ứng và hoàn thành Dự án theo tiến độ được phê duyệt.
An Khải (T/h)
Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị