Bình Định đầu tư 7.300 tỷ đồng để mở rộng Cảng Hàng không Phù Cát

Bình Định đầu tư 7.300 tỷ đồng để mở rộng Cảng Hàng không Phù Cát

UBND tỉnh Bình Định thúc đẩy thực hiện chủ trương thực đầu tư mở rộng Cảng Hàng không Phù Cát theo Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021- 2030

Ngày 22/2, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản về chủ trương thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát, thực hiện theo Quy hoạch thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định giao Ban quản lý dự án giao thông tỉnh cùng các đơn vị liên quan triển khai các bước thủ tục đầu tư đối với các dự án Mở rộng cảng Hàng không Phù Cát với 3 dự án đầu tư xây dựng, tổng số vốn lên đến hơn 7.300 tỷ đồng.

tm-img-alt
Cảng hàng không Phù Cát sẽ được đầu tư hơn 7.300 tỷ đồng để mở rộng theo quy hoạch. (Ảnh: Internet)

Trong đó dự án 1 sẽ xây dựng đường cất hạ số 2; xây dựng hệ thống đường lăn; xây dựng hệ thống đường tuần tra, hàng rào, bốt gác; xây dựng hệ thống đèn tiếp cận; xây dựng hệ thống thoát nước khu bay đồng bộ; hệ thống hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS; hệ thống quan trắc khí tượng tự động AWOS. Tổng mức đầu tư dự án này dự kiến khoảng 3.013 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2024 – 2027.

Dự án 2 sẽ xây dựng di chuyển các công trình quân sự để bàn giao đất phục vụ xây dựng mở rộng khu hàng không dân dụng. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.207 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2027 – 2032.

Dự án 3 sẽ đầu tư mở rộng sân đỗ máy bay; xây dựng nhà ga hành khách T3; xây dựng nhà điều hành cảng hàng không; xây dựng nhà xe ngoại trường; xây dựng khu nhiên liệu hàng không; xây dựng nhà cảng vụ…

Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3.132 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án: 2027-2032. Hình thức đầu tư là đối tác công tư. Vốn ngân sách Nhà nước và vốn do nhà đầu tư huy động. Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền là UBND tỉnh Bình Định.

UBND tỉnh Bình Định cũng giao Ban quản lý dự án giao thông tỉnh đề xuất UBND tỉnh tổ chức làm việc thống nhất với các bộ, ngành, đơn vị có liên quan về cơ chế vận hành các công trình khi đi vào hoạt động; Đồng thời, kiến nghị Trung ương xem xét, cho cơ chế đầu tư đặc thù và hỗ trợ vốn đầu tư đối với 3 dự án nêu trên tuân thủ theo đúng quy định hiện hành.

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích