Khách quốc tế đến TP.HCM tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán
Theo Sở Du lịch TP.HCM, dịp Tết Nguyên đán, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023 (2023 là 65.000 lượt). Khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 1.800.000 lượt, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2023 (2023 là 1.700.000 lượt). Doanh thu ước đạt khoảng 6.550 tỉ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023 (2023 là 6.300 tỷ đồng).
Công tác chuẩn bị đón Tết được triển khai tích cực, kết hợp với việc nghỉ Tết dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp Tết Nguyên đán. Khách du lịch có xu hướng đi theo nhóm nhỏ, nhóm gia đình, hoặc bạn bè quen biết. Các tour nghỉ dưỡng cao cấp, tour free & easy (combo vé máy bay, khách sạn cao cấp) được nhiều khách hàng lựa chọn trong năm 2024.
Nhiều điểm du lịch tại TP.HCM đông nghịt khách dịp Tết Nguyên đán. |
Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài nên lượng khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tăng hơn nhiều so với kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 ở hầu hết các hành trình tour. Điểm đến được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp Tết Nguyên đán năm nay là Phú Quốc, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng và miền Bắc…
Cũng theo Sở Du lịch, việc miễn thị thực cho công dân một số nước với thời hạn tạm trú 45 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế đến TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Vì vậy dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, khách du lịch nước ngoài đến TP.HCM tăng cao, đặc biệt là khách đến từ tàu biển – dòng khách du lịch cao cấp từ châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật… và khách đi du lịch tự túc.
Sở Du lịch cho biết, qua công tác nắm tình hình từ doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành đã triển khai nhiều sản phẩm du lịch với mức giá cạnh tranh cho dịp Tết Nguyên đán nhằm thu hút khách du lịch ngay từ đầu tháng 12/2023.
Nhiều du khách quốc tế đến với TP.HCM bằng tàu biển. |
Các công ty lữ hành ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn tại TP.HCM như: Du xuân Thủ Đức, xuân về trên bến Bình Đông, ăn Tết cùng người nổi tiếng, hái lộc đầu năm, du lịch giáp Tết 2024: Bến Bình Đông – Phú Mỹ Hưng – Xe buýt 2 tầng, quận 1 – Sắc màu đêm, thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng, ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng, dáng xưa, ngày yêu thương Sài Gòn, tour xe đạp – ngày bình yên trên vùng đất thép…
Trong dịp Tết Nguyên đán, các khách sạn 3 – 5 sao cũng đã tổ chức nhiều hoạt động đón Tết cổ truyền phong phú, truyền thống nhằm mang đến cho khách lưu trú những trải nghiệm vui tươi trong dịp Tết Nguyên đán như: Khai trương tiệc đón giao thừa, ngắm pháo hoa tại nhà hàng; tổ chức chương trình múa lân vào sáng mùng 1 Tết tại tiền sảnh để chúc Tết đầu năm cho khách lưu trú; triển khai chương trình ưu đãi như: Giảm giá từ 20-30% đối với một số dịch vụ như bar, spa, giảm giá 25% chi phí đưa đón sân bay, giảm giá 20-25% giá phòng ở cho khách.
Đường hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn thu hút đông khách tham quan quốc tế. |
Bên cạnh đó, khách sạn cũng chuẩn bị, xây dựng thực đơn ẩm thực mới phong phú, hấp dẫn và một số chương trình đặc biệt phục vụ Tết với tiêu chí: Vui tươi, an toàn qua các chương trình tổ chức tiệc đón mừng năm mới.
Đối với các cơ sở mua sắm, nhà hàng ăn uống đạt chuẩn cũng tổ chức nhiều hoạt động để đón mừng năm mới như trang hoàng khu vực bên trong và ngoài, tổ chức nhiều hoạt động giảm giá, ưu đãi từ 15-20% cùng người dân TP.HCM và khách du lịch đón Tết.
Tình hình an ninh, trật tự và an toàn cho du khách được duy trì và đảm bảo. Các cơ sở kinh doanh đã triển khai các chính sách giảm giá, ưu đãi cho khách du lịch sử dụng dịch vụ, công tác đảm bảo về phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở được đơn vị duy trì trong tình trạng hoạt động tốt nhất. Trong kỳ báo cáo không phát sinh trường hợp phản ánh về chất lượng dịch vụ và các sự cố không đảm bảo an toàn cháy nổ.
Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đảm bảo trong quá trình chế biến thức ăn và cung cấp thực phẩm cho khách du lịch. Công tác vệ sinh môi trường tại cơ sở kinh doanh luôn được chú trọng, duy trì và đảm bảo luôn xanh, sạch, đẹp, thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm, sử dụng năng lượng điện, sử dụng có hiệu quả nước sạch, chủ động không sử dụng và cung cấp cho du khách các sản phẩm nhựa sử dụng một lần khó phân hủy trong môi trường tự nhiên như túi ni-long, ly nhựa, hộp nhựa, ống hút nhựa… thay thế vào đó là sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Nguồn: Báo lao động thủ đô