Bình Định: Sẽ cưỡng chế các hộ dân nếu không chấp thuận việc đền bù giải phóng mặt bằng

(Xây dựng) – Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Bình Định: Sẽ cưỡng chế các hộ dân nếu không chấp thuận việc đền bù giải phóng mặt bằng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chỉ đạo tại cuộc họp.

Ngày 3/1, UBND tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc với các đơn vị, địa phương về tình hình thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025.

Theo báo cáo của các địa phương, hiện nay còn 5 hộ dân và 2 tổ chức (4 hộ ở huyện Hoài Ân, 1 hộ và 1 tổ chức ở thị xã An Nhơn, 1 tổ chức ở huyện Tuy Phước) chưa bàn giao mặt bằng.

Đối với các tuyến chính tỉnh Bình Định đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư được hơn 948ha, đạt 99,5% với chiều dài tuyến đã bàn giao là 116,4km. Đối với phần diện tích bổ sung 35,85ha, đến nay đã tiến hành chi trả đền bù và bàn giao được 32,15ha, đạt 90%.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng khẳng định, sẽ cưỡng chế các hộ dân nếu không chấp thuận về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trước ngày 15/01/2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cho biết, đối với 2 tổ chức còn lại, tiến hành giải quyết các vấn đề liên quan và đôn đốc bàn giao mặt bằng, phấn đấu hoàn thành trong tháng 01/2024.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương tiến hành thảm nhựa, lát vỉa hè tại 10 khu tái định cư chưa hoàn thiện; đẩy nhanh tiến độ di dời hệ thống điện, hạ tầng kỹ thuật; tiến hành rà soát và tập trung giải ngân nguồn vốn đã được bố trí.

Ngoài ra, đối với các chủ đầu tư gồm Ban Quản lý dự án 2 và 85, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chỉ đạo nhà thầu tập trung nhân vật lực, đẩy nhanh tiến độ thi công, trong quá trình thi công phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật có liên quan về đảm bảo an toàn giao thông, tải trọng, ghi lại hiện trạng các tuyến đường và có biện pháp khắc phục, sửa chữa các tuyến bị hư hỏng do thi công dự án cao tốc. Ban Quản lý dự án 85 phải cung cấp thông tin điều chỉnh tuyến kịp thời, khảo sát, bổ sung một số đường gom còn thiếu tại các địa phương…

Cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 – 2025 qua địa phận tỉnh Bình Định có chiều dài 118km, bao gồm 3 dự án thành phần là Quảng Ngãi – Hoài Nhơn dài 27,7km, Hoài Nhơn – Quy Nhơn dài 70,1km và Quy Nhơn – Chí Thạnh dài 21km. Quy mô dự án trong giai đoạn phân kỳ đầu tư là 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích