Hà Nội: Xe buýt, đường sắt đô thị phục vụ xuyên Tết Dương lịch 2024
Hà Nội: Xe buýt, đường sắt đô thị phục vụ xuyên Tết Dương lịch 2024
Xe buýt và đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông sẽ hoạt động xuyên dịp Tết Dương lịch 2024 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (HPTC) vừa ban hành kế hoạch tổ chức vận tải hành khách công cộng trong dịp Tết Dương lịch năm 2024.
Dự báo nhu cầu đi lại bằng xe buýt của một bộ phận người dân sẽ tăng cao. Trong những ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ lễ, lưu lượng hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng tăng cao hơn so với ngày thường khoảng 25-30%. Trong các ngày nghỉ lễ, lưu lượng hành khách dự báo duy trì ở mức ổn định.
Trên cơ sở dự báo, HPTC xây dựng thời gian hoạt động và lịch chạy xe trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2024 như sau:
Ngày 30/12/2023 và ngày 1/1/2024 có lịch chạy xe giống nhau. Thời gian mở bến từ 4h45, đóng bến 22h35, tần suất chạy xe 5-20 phút/lượt tuỳ từng tuyến. Riêng ngày 31/12/2023, tần suất chạy xe 10 – 15 – 20 phút/lượt.
Tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông mở bến từ 5h30, đóng bến lúc 22h, tần suất 10 phút/lượt.
HPTC dự kiến dự phòng tăng cường là 47 xe với 96 lượt trên 29 tuyến để tăng cường giải tỏa hành khách khi nhu cầu tăng cao. Trong đó, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đảm trách tăng cường trên 16 tuyến (tuyến buýt số 01, 02, 03A, 04, 06A, 10A, 11, 16, 17, 20B, 28, 29, 32, 54, 103 và tuyến buýt nhanh BRT01).
Công ty cổ phần Vận tải và dịch vụ Liên Ninh 2 tuyến (tuyến số 21A, 37); Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội 3 tuyến (tuyến số 27, 34, 35A); Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến 2 tuyến (tuyến số 58, 60B); Công ty liên doanh vận chuyển Quốc tế Hải Vân 1 tuyến (tuyến số 74); Công ty cổ phần Ô tô vận tải Hà Tây 1 tuyến (tuyến số 72); các tuyến buýt không trợ giá gồm 4 tuyến (tuyến số 68, 70A, 78, 86).
Cũng theo HPTC, trong quá trình triển khai phục vụ, tùy theo tình hình thực tế phát sinh sẽ điều chỉnh linh hoạt hoặc huy động các tuyến buýt có liên quan khác ngoài danh sách các tuyến nêu trên.
Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị