Năm 2023, thành phố Hải Dương có 14 sản phẩm OCOP
Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hải Dương cho biết, năm 2023, thành phố có 14 sản phẩm của 5 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; trong đó có 6 sản phẩm tham gia đánh giá lần đầu và 8 sản phẩm đạt 4 sao từ năm 2020 đề nghị đánh giá lại.
Qua nghiên cứu, xem xét kỹ từng sản phẩm, Hội đồng đã đánh giá có 4 sản phẩm mới của 2 chủ thể được xếp hạng 3 sao là bánh đậu xanh Như Ý, bột dinh dưỡng Như Ý của Cơ sở sản xuất bánh đậu xanh Như Ý (phường Nguyễn Trãi) và sản phẩm bắp cải trắng, cà rốt của Hợp tác xã Hoàng Nam Phát (xã Gia Xuyên).
Hai sản phẩm gồm bánh đa Miền Xưa và bún gạo Miền Xưa của Hợp tác xã sản xuất và đóng gói bánh đa Lộ Cương (phường Tứ Minh) được đánh giá đạt 4 sao.
Bên cạnh đó, 8 sản phẩm đề nghị đánh giá lại của công ty cổ phần Hoàng Giang và công ty cổ phần kem Bình Dương (phường Cẩm Thượng) cũng được Hội đồng đánh giá đạt 4 sao.
Đây là cơ sở để các chủ thể tiếp tục hoàn thiện hồ sơ đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh làm căn cứ xét duyệt, cấp sao cho các sản phẩm.
Theo ông Nguyễn Hữu Phúc – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hải Dương, thông qua việc đánh giá, xếp hạng nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, cùng với tiềm năng phát triển quy mô lớn để quảng bá, giới thiệu, thúc đẩy sản xuất phát triển.
Đến nay, thành phố Hải Dương có tổng số 65 sản phẩm OCOP, tuy nhiên năm nay có 7 sản phẩm đã hết thời hạn 3 năm, nhưng các chủ thể không đăng ký đánh giá, phân hạng lại.
UBND thành phố Hải Dương giao Phòng Kinh tế thường xuyên quan tâm hướng dẫn chủ thể sản xuất đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử nhằm tăng cường quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn.
Ngoài ra, thành phố Hải Dương cũng đã bố trí hơn 10 gian hàng tại Phố đi bộ – Chợ đêm Bạch Đằng bày bán các sản phẩm OCOP mang thương hiệu đặc trưng của địa phương cũng như các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền nhằm giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm…
Theo Thương hiệu Sản phẩm
Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu