Doanh nghiệp chạy “nước rút” chuẩn bị hàng Tết
Khuyến mãi khủng dịp cuối năm
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành kế hoạch số 41 về việc tổ chức Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 (Tháng khuyến mại). Theo đó, Tháng khuyến mại diễn ra từ ngày 27/10 đến 30/11/2023.
Hưởng ứng Tháng khuyến mãi, hệ thống siêu thị WinMart đã đồng loạt tổ chức chương trình giảm giá, khuyến mại cho nhiều mặt hàng. Đại diện hệ thống siêu thị Winmart cho biết, đơn vị đã làm việc với rất nhiều nhà cung cấp lớn để chuẩn bị các nguồn hàng chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ với mức giá ưu đãi từ 10 – 50% tùy loại mặt hàng, qua đó vừa tạo cơ hội cho người tiêu dùng được mua sắm các sản phẩm ưu đãi, vừa đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Nhiều chương trình khuyến mại được áp dụng. |
Với chương trình “Ngàn deal cảm ơn – Giảm sốc 1/2 giá”, hệ thống siêu thị Co.op Mart giảm giá 50% dành cho 2.100 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu thuộc các nhóm gia vị, nước giải khát, hóa phẩm, giặt xả, vệ sinh nhà cửa. Ở chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn”, hệ thống siêu thị Co.op Mart áp dụng việc giảm giá sâu chỉ từ 0 đồng đến 135.000 đồng cho những khách hàng khi mua sản phẩm thứ 2, 4, 6… cùng loại.
Kích thích tiêu dùng
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang nhận định, trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng xuất khẩu chậm lại, thị trường tiêu thụ bị thu hẹp, tồn kho tăng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu vẫn phải đối mặt với tình trạng thiếu đơn hàng… thì ưu tiên kích cầu tiêu dùng nội địa được coi là giải pháp quan trọng để bù đắp cho tăng trưởng từ nay đến cuối năm. Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 là giải pháp hiệu quả để khơi thông thị trường dịp mua sắm cuối năm.
Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp cuối năm, bà Trần Thị Phương Lan – Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đơn vị đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết xây dựng kế hoạch sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, không để khan hàng khiến tăng giá bất thường.
Đặc biệt, ngành công thương Thủ đô cũng huy động các sàn thương mại điện tử vào cuộc đưa hàng Tết tới người dân. Theo đó, bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, thành phố Hà Nội huy động 34 doanh nghiệp gồm các sàn thương mại điện tử, siêu thị, hệ thống phân phối có hình thức bán hàng trực tuyến qua điện thoại, website, ứng dụng thương mại điện tử để người tiêu dùng chủ động mua hàng hóa.
Hiện nay, các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị và các sàn thương mại điện tử đang gấp rút vào cuộc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Các sàn thương mại điện tử như Sendo, Shopee, Tiki, Lazada, Postmart… đang tổ chức nhiều chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cũng như liên kết với các tỉnh thành xây dựng các gói chương trình hàng Việt qua đó hỗ trợ người tiêu dùng mua được sản phẩm cần thiết, giá hợp lý.
Hệ thống siêu thị đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng. |
Tương tự, Hệ thống siêu thị WinMart, Go! BigC, MM Mega Market đã và đang triển khai dịch vụ đặt hàng qua APP, Zalo, website với hàng ngàn nhu yếu phẩm thiết yếu, đồng thời liên tục cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá mỗi ngày…
Giới chuyên gia nhận định, kinh tế 2 tháng cuối năm chắc chắn sẽ sôi động, bởi đây là giai đoạn chạy “nước rút” chuẩn bị mùa cao điểm lễ, Tết và hoàn thiện các đơn hàng quốc tế; cũng là 2 tháng nhu cầu tiêu dùng nội địa tăng cao. Chính vì vậy, việc tận dụng lợi thế của công nghệ số, công nghệ thông tin bán hàng thông qua các website, mạng xã hội facebook, zalo hay các sàn thương mại điện tử là giải pháp hữu hiệu để kích thích tiêu dùng.
Doanh nghiệp chủ động dự trữ hàng hoá
Thời điểm này, các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị, cửa hàng tiện ích đã dự trữ số lượng lớn hàng hóa phục vụ Tết. Đáng mừng là hàng Việt chất lượng cao, giá rẻ đang chiếm ưu thế trên kệ hàng Tết.
Qua ghi nhận tại các siêu thị, trung tâm thương mại cho thấy, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã chủ động dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu.
Theo Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Vũ Thanh Sơn, để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, các đơn vị vị trực thuộc và Công ty thành viên Hapro đã lên kế hoạch dự trữ hàng phục vụ với số lượng hàng hóa trị giá 1000 tỷ đồng. Trong đó, bao gồm lượng hàng hóa tham gia chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội.
“Hapro sẽ dự trữ các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo…. Ngoài ra, Hapro còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như măng, miến, mộc nhĩ… và các loại quả, hạt khô phục vụ Tết, các mặt hàng khác như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm”, ông Sơn thông tin.
Các mặt hàng phong phú, đa dạng, giá cả hợp lý. |
Tương tự, Giám đốc vùng miền Bắc chuỗi siêu thị GO!, Big C (Central Retail) Lê Mạnh Phong thông tin, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Giáp Thìn 2024, ngay từ tháng 9, đơn vị đã thỏa thuận ký kết với các đối tác cung ứng hàng hóa phục vụ Tết với lượng hàng hóa tăng 20% so với năm 2023.
Tại hệ thống siêu thị Co.op Mart Hà Nội, với tiêu chí sản phẩm phong phú nhưng có giá ổn định, cùng nhiều ưu đãi, hệ thống siêu thị Co.op Mart toàn quốc đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết.
“Năm nay, lượng hàng tại hệ thống siêu thị tăng khoảng 30% so với cùng kỳ và tăng 50% so với ngày bình thường. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, hệ thống siêu thị Co.opmart đã kết hợp nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu Việt và nhãn hàng riêng của Saigon Co.op đáp ứng đủ mọi phân khúc tiêu dùng. Đặc biệt, còn dành riêng một khu vực để các doanh nghiệp giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP”, Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết.
Tương tự, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội như WinMart, MM Mega Market, AEON… cũng đang tích cực ký kết hợp đồng dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán. Thông tin từ hệ thống siêu thị WinMart cho thấy, thông thường vào thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán sức mua trên thị trường sẽ tăng 20% so với các tháng trong năm. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân WinCommerce đã tích cực đàm phán, làm việc với các nhà cung cấp để thu mua sản lượng lớn theo từng ngành hàng so với cùng kỳ năm ngoái.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin, thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán là dịp cao điểm mua sắm nên sức mua của người dân sẽ tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ngành công thương Hà Nội đã lên phương án dự trữ lượng hàng hóa trị giá 40.900 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết năm 2023. Đồng thời sẽ phối hợp với các tỉnh nắm nguồn cung đối với những mặt hàng thiết yếu, qua đó ngăn chặn hiện tượng tăng giá đột biến. |
Nguồn: Báo lao động thủ đô