Hải Dương đầu tư hơn 1.860 tỷ đồng xây nút giao trên quốc lộ 5

Hải Dương đầu tư hơn 1.860 tỷ đồng xây nút giao trên quốc lộ 5

Tỉnh Hải Dương đã quyết định đầu tư xây dựng một nút giao thông liên kết quốc lộ 17B, quốc lộ 5, và đường sắt Hà Nội – Hải Phòng trong tỉnh. Dự kiến tổng kinh phí cho dự án này là 1.867 tỷ đồng.

HĐND tỉnh Hải Dương vừa ban hành Nghị quyết số 57/NQ-HĐND về việc quyết định chủ trương đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5, đường sắt Hà Nội – Hải Phòng.

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án 1.867 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023-2025. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương.

Vị trí xây dựng tại lý trình khoảng Km 70+069/QL5 thuộc địa phận xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành và xã Thượng Quận, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Trong đó, điểm đầu nối dự án xây dựng đường trục Đông – Tây huyện Kim Thành đang thi công xây dựng; điểm cuối nối với dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Kinh Môn và đường dẫn nối nút giao lập thể với quốc lộ 5; chiều dài khoảng 1,08km.

Nhánh nối quốc lộ 5 có điểm đầu khoảng Km 69+316/quốc lộ 5; điểm cuối khoảng Km 70+740/quốc lộ 5; chiều dài khoảng 1,42km.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Về phần cầu thì cầu vượt trên quốc lộ 5, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; đảm bảo tĩnh không vượt quốc lộ 5 và vượt đường sắt Hà Nội – Hải Phòng theo quy định. 

Quy mô mặt cắt ngang cầu trong nút giao gồm cầu chính hình vòng xuyến với chiều rộng cầu khoảng 19,0m; bề rộng 4 nhánh cầu dẫn kết nối với quốc lộ 5 khoảng 7,0m; bề rộng 4 nhánh cầu dẫn kết nối phía Kinh Môn (nối dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Kinh Môn và đường dẫn nối nút giao lập thể với quốc lộ 5) và phía Kim Thành (nối với Dự án xây dựng đường trục Đông Tây trên địa bàn huyện Kim Thành) khoảng 11,0m.

Về phần đường dẫn thì đảm bảo quy mô làn xe trên quốc lộ 5 như hiện tại; đường dẫn kết nối phía Kinh Môn và Kim Thành theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng (chiều rộng nền đường 24-27m).

Được biết, việc đầu tư xây dựng nút giao này để giải quyết tình trạng ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông, từng bước hoàn thành tuyến giao thông kết nối đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với quốc lộ 18, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn và hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích