Khai mạc Tuần Văn hóa – Thương mại – Sinh vật cảnh chào mừng 20 năm thành lập quận

z4839960289503_9cead5870d9e69b9f293d787ce5ce9c7
Các đại biểu tham gia thực hiện nghi thức khai mạc.

Tuần Văn hóa – Thương mại – Sinh vật cảnh quận Long Biên năm 2023 là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận Long Biên (6/11/2003 – 6/11/2023) và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

z4840730812593_fcbced4a2e3641b464e8abd5459fb965
Các tiết mục văn nghệ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Xuân Trường khái quát các thành tựu nổi bật của quận Long Biên sau 20 năm xây dựng và phát triển. Quận đã duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng định hướng. Duy trì tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm ở mức cao (từ 15-21%/năm) đảm bảo ổn định, bền vững; thu nhập bình quân đầu người là 103,2 triệu đồng/người/năm, dự kiến năm 2025 sẽ là 107 triệu đồng/người/năm.

z4839959935205_878908dcebdf169735a80e537bdbe925
Ông Vũ Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên phát biểu khai mạc.

Cơ cấu ngành kinh tế có sự chuyển dịch đúng định hướng, trong đó: Thương mại, dịch vụ tăng nhanh, năm 2003 chỉ 27%, đến năm 2023 đã tăng lên 73% tỷ trọng (mức tăng bình quân hằng năm tăng 60%); quận đã ưu tiên phát triển những ngành, lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh như: Trung tâm thương mại lớn, dịch vụ Logistic, dịch vụ giáo dục, y tế chất lượng cao, tài chính ngân hàng, vui chơi giải trí, du lịch, ẩm thực và lưu trú, kinh doanh ô tô…

z4840673680971_2eaff7e7bef513237dae4cb72e5e8b2f
Bắn pháo hoa khai mạc tại hồ Công viên Long Biên.

Sản xuất nông nghiệp giảm còn 0,1% trong tổng cơ cấu; trong đó, Quận triển khai nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp chất lượng cao gắn với phát triển dịch vụ – du lịch sinh thái.

Thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt so với kế hoạch giao, tạo nguồn lực quan trọng đầu tư phát triển trên địa bàn. Các thành phần kinh tế phát triển mạnh, số doanh nghiệp trên địa bàn tăng nhanh với 10.178 doanh nghiệp đang hoạt động, tăng gấp 15,7 lần so năm 2004 (647 doanh nghiệp) và trên 10 ngàn hộ kinh doanh cá thể…

z4839960952069_ac995dca48f93df5922d0fc93a54291c
Đông đảo người dân có mặt thăm quan mua sắm tại các gian hàng.

Trong 6 ngày (từ ngày 1/11 đến hết 6/11/2023), nhiều hoạt động văn hóa, thương mại phong phú, hấp dẫn được diễn ra. Trong đó, hội chợ thương mại, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh có hơn 200 gian hàng giới thiệu các sản phẩm hàng tiêu dùng, thực phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ; hội tụ của nhiều nhà vườn tài năng trên cả nước giới thiệu hàng ngàn cây cảnh độc, lạ, có giá trị cao…

Các sản phẩm của các làng nghề truyền thống cũng như các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh thành khác như Sơn La, Cao Bằng, Bắc Giang, Thái Nguyên, Nam Định… sẽ được trưng bày ở các gian hàng nhằm kích cầu tiêu dùng cũng như giới thiệu quảng bá đến công chúng trong và ngoài nước.

z4840684811778_ecaf02a3387a6c0607fc632b3a0885b2
Các thương hiệu được người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn tại đây.

Trong khuôn khổ của sự kiện, còn có các hoạt động văn hóa sôi nổi diễn ra tại Công viên Long Biên như: Chương trình đêm hội tự hào người lính; chung kết cuộc thi tìm hiểu chợ văn minh thương mại, an toàn thực phẩm; chung kết giọng hát hay quận Long Biên; Hội trại thanh, thiếu nhi với công nghệ số; đồng diễn dân vũ; giao lưu các câu lạc bộ nhảy…

Một người dân sinh sống tại phường Sài Đồng (Long Biên), chia sẻ: “Tôi thấy chương trình ngày hôm nay tổ chức rất ý nghĩa, thấy được Long Biên ngày càng đổi mới, tôi nghĩ nên phát huy thành thông lệ hàng năm hoặc hàng quý. Vì qua các chương trình như này bà con có thể đưa được các sản phẩm làng nghề, các sản phẩm của các công ty trong quận, các doanh nghiệp được giao lưu với nhau, người dân được hưởng nhiều ưu đãi, qua đó quan hệ giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng cũng được tốt hơn…”.

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích