Cấp nước Gia Định: Đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ
Cấp nước Gia Định: Đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ
Công ty Cấp nước Gia Định triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như tập trung phân vùng tách mạng, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong quản lý điều hành mạng lưới cấp nước.
Sáng 17/10, Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định đã tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.
Báo cáo tại hội nghị cho thấy, 9 tháng đầu năm 2023, Cấp nước Gia Định đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Duy trì tỷ lệ hộ dân được cấp nước sạch đạt 100%; Sản lượng nước tiêu thụ qua đồng hồ khách hàng đo đếm được 40,914 triệu m3; đạt 77,81% kế hoạch; tăng 6,25% so với cùng kỳ năm 2022.
Tổng doanh thu thực hiện được tại Công ty đạt 498,070 tỷ đồng, tương đương 77,94% kế hoạch năm. Giá bán nước bình quân đạt 12.085 đồng/m3, tăng 58 đồng/m3 so với kế hoạch (12.027 đồng/m3).
Trong 9 tháng đầu năm, Cấp nước Gia Định đã thay 26.270 đồng hồ nước cỡ nhỏ và 22 đồng hồ nước cỡ lớn. Đặc biệt tỷ lệ nước thất thoát thất thu 9 tháng đầu năm đạt 8,76%, thấp hơn 5,24% so với kế hoạch năm 2023.
Có được những kết quả trên là nhờ công ty đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như tập trung phân vùng tách mạng, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong quản lý điều hành mạng lưới cấp nước như SCADA, Leak Redux của Hydroscan có khả năng dự báo các DMA có tỷ lệ thất thoát cao, kế hoạch sửa chữa ống mục hiệu quả; điều chỉnh áp lực phù hợp, tăng cường công tác sửa bể…
Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị