8 hành động phá hoại một cuộc giao tiếp, đàm phán quan trọng
8 hành động phá hoại một cuộc giao tiếp, đàm phán quan trọng
Ngôn ngữ cơ thể tạo ấn tượng tốt hơn những gì chúng ta nói bằng lời. Nếu không để ý đến điều này, có thể bạn sẽ làm hỏng một cuộc giao tiếp hay đàm phán quan trọng.
Nhìn chằm chằm vào đồng hồ
Hành động này sẽ khiến đối phương nghĩ rằng bạn cực kỳ chán họ và mong được thoát khỏi đó. Nếu bạn thực sự đang vội và cần rời đi vào một thời điểm cụ thể, hãy cho mọi người biết.
Đặt báo thức im lặng trên điện thoại của bạn và khi thời gian đến, hãy thứ lỗi cho bản thân. Mọi người có xu hướng hiểu biết nhiều hơn khi họ nhận thức được một tình huống hoặc vấn đề nhất định.
Ảnh minh họa.
Bắt tay yếu và không chắc chắn
Một cái bắt tay yếu ớt sẽ gửi đi thông điệp rằng bạn không quan tâm đến người kia. Điều này đặc biệt tồi tệ khi đó là một người từ nơi làm việc của bạn và bạn tạo cho họ ấn tượng tiêu cực mà không nhận ra điều đó.
Đó là lý do tại sao một cái bắt tay chắc chắn (nhưng không quá mạnh) có thể khiến đối phương cảm thấy gắn bó và quan trọng. Ngoài ra, hãy cố gắng duy trì giao tiếp bằng mắt nhẹ nhàng, ấm áp nhưng không quá mãnh liệt vì điều này có thể khiến người khác cảm thấy khó chịu.
Ảnh minh họa.
Chặn không gian giữa bạn và người khác
Điều này có nghĩa là khi bạn nói chuyện với người khác, bạn có xu hướng giữ mọi thứ giữa hai người, do đó, tạo ra một khoảng cách không cần thiết . Ví dụ, nếu bạn đang cầm điện thoại hoặc sách, hãy để chúng sang một bên hoặc trên bàn trong khi trò chuyện. Bạn không muốn người kia nghĩ rằng họ đang làm gián đoạn bạn từ một điều gì đó mà bạn cần quay lại ngay lập tức.
Bằng cách loại bỏ bất kỳ vật dụng nào cản trở hai bạn cả hai bạn sẽ cảm thấy gắn kết hơn.
Ảnh minh họa.
Đứng quá gần
Không gian cá nhân của một người kéo dài từ 1,5 đến 4 feet (45 cm đến 122 cm), một khoảng cách mà người lạ sẽ không vượt qua nếu không được phép. Vi phạm không gian đó có xu hướng khiến mọi người khó chịu và tạo cho họ rung cảm xấu về bạn. Họ cũng có thể nghĩ rằng bạn nói chung là người khó hiểu ranh giới và có xu hướng hung hăng. Vì vậy, nếu ai đó không phải là bạn thân hoặc thành viên gia đình, bạn nên giữ khoảng cách.
Ảnh minh họa.
Xoa tay vào nhau khi họp
Xoa tay khi ai đó đang thuyết trình hoặc trình bày ý tưởng của họ có thể cho họ biết rằng bạn không ấn tượng. Họ có thể cảm thấy hoàn toàn bị đe dọa vào thời điểm đó và mất khả năng nói.
Hành vi này cũng tạo ra khoảng cách giữa hai bạn vì bạn đang cho đi những rung cảm tiêu cực. Vì vậy, thay vì xoa tay, bạn có thể đơn giản để chúng nằm yên trên ghế hoặc ở hai bên cơ thể.
Ảnh minh họa.
Quay chân khỏi người trước mặt
Bàn chân của bạn hướng theo phần còn lại của cơ thể và góc của chúng cho thấy nơi bạn muốn đến. Nếu họ chỉ ra khỏi người bạn đang nói chuyện, điều đó sẽ gửi cho họ thông điệp rằng nói chuyện với họ không phải là ưu tiên của bạn.
Bạn có thể cần đi vệ sinh hoặc nghỉ trưa, nhưng điều quan trọng là bạn phải tham gia vào cuộc trò chuyện của mình. Và bạn sẽ đạt được điều đó bằng cách giữ cho đôi chân của mình hướng về phía người khác.
Ảnh minh họa.
Ngồi ở mép ghế
Cách bạn ngồi trong một cuộc họp kinh doanh hoặc bữa tối có thể gửi nhiều thông điệp khác nhau đến những người có liên quan. Ngồi ở mép ghế cho thấy bạn không thoải mái và không tự tin vào bản thân, ý kiến của mình. Đó là lý do tại sao bạn cần ngồi thoải mái trên ghế và giữ tư thế thẳng lưng, thư thái. Bằng cách này, bạn sẽ cho mọi người thấy rằng bạn tự tin, chắc chắn về bản thân và ý tưởng của mình.
Ảnh minh họa.
Không bắt chước hành vi của người khác
Ảnh minh họa.
Không phải sao chép hành vi của con người như một robot, chỉ đơn giản là làm theo sự dẫn dắt của họ. Ví dụ, nếu ai đó mỉm cười hoặc gật đầu, bạn có thể làm tương tự và cho họ thấy rằng bạn đang làm theo những gì họ đang nói. Họ sẽ cảm thấy rằng họ có sự hỗ trợ và tin tưởng của bạn.
Bắt chước hành vi cũng là một cách hay để cố gắng hiểu đối phương và nhìn mọi thứ từ góc độ của họ.