Triệu hồi loạt xe Mercedes-Benz vì lỗi bơm nhiên liệu
Chương trình triệu hồi: kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu cho một số xe Mercedes Benz C200, C300 (số loại W206) và GLC 200, GLC200/ GLC 300 4MATIC (số loại X253) do MBV sản xuất, lắp ráp theo chương trình triệu hồi của MBAG có mã số 4790205.
– Các xe bị triệu hồi thuộc loại: 1: C200; 2: C300; 3: GLC200; 4: GLC200 4MATIC; 5: GLC300 4MATIC.
– Thời gian sản xuất từ: 08/2021 đến 09/2022
– Số lượng xe bị triệu hồi: 4.122 xe
– Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 1,5 h/ xe
– Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 28/09/2023 tới ngày 31/12/2027
Mercedes-Benz Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng (Xem danh sách đính kèm). Trên một số xe Mercedes-Benz C200, C300 (số loại W206) và GLC 200, GLC 200/GLC 300 4MATIC (số loại X253) do MBV sản xuất, lắp ráp có thời gian sản xuất từ tháng 08/2021 đến tháng 09/2022 nằm trong danh sách bị ảnh hưởng (danh sách đính kèm) cần triệu hồi để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu để khắc phục lỗi theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG (mã số 4790205).
Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ, bơm nhiên liệu trên những chiếc xe thuộc diện triệu hồi có nguy cơ không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Điều này khiến chức năng bơm nhiên liệu bị suy giảm trong các điều kiện vận hành và có thể khiến xe ngừng hoạt động đột ngột. Trong trường hợp bơm nhiên liệu bị ngừng hoạt động, xe có thể tự động mất lực đẩy, gây rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi vận hành trên đường. Đây cũng là lý do Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành triệu hồi xe với quy mô lớn nhằm kiểm tra lại, thay thế cụm bơm nhiên liệu như một cách để phòng ngừa và hạn chế tối đa rủi ro.
Theo đó, chủ xe thuộc diện triệu hồi có thể mang tới các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian thực hiện công việc sửa chữa dự kiến kéo dài 1,5 giờ mỗi xe.
Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các Nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng Kiểm hoặc truyền thông, quý khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi liên lạc với Nhà phân phối ủy quyền của công ty Mercedes -Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.
Đối với các xe nhãn hiệu Mercedes-Benz nói trên do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, các Nhà phân phối ủy quyền của công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG).
Đây là đợt triệu hồi xe thứ 6 được Mercedes-Benz triển khai tại Việt Nam kể từ đầu năm 2023 đến nay. Cuối tháng 5, hãng xe Đức từng phát động 2 lệnh triệu hồi:
Đợt 1 gồm 608 xe AMG GLE 53 4Matic, GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, Maybach GLS 480 4Matic và Maybach GLS 600 4Matic, được sản xuất từ 2/2022 đến 1/2023, nhằm khắc phục lỗi liên quan đến thanh trang trí ở cửa sổ tam giác ở cửa phía sau.
Đợt 2 gồm 210 chiếc GLE 450 4Matic và GLS 450 4Matic, được sản xuất từ 7/2019 đến 11/2020, để khắc phục lỗi liên quan đến ống thoát nước ngưng tụ của hệ thống điều hòa.
Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu