Đầu tư tuyến cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang với quy mô 2 làn xe
Đầu tư tuyến cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang với quy mô 2 làn xe
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn một).
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về đề nghị của UBND tỉnh Tuyên Quang, ý kiến của một số bộ liên quan về việc đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Tuyên Quang.
Về quy mô đầu tư dự án, Phó thủ tướng giao UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục đầu tư dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Tuyên Quang theo Quyết định 17/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ với quy mô 2 làn xe, phạm vi giải phóng mặt bằng theo quy mô 4 làn xe, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả và đúng quy định.
Đối với việc đầu tư xây dựng hoàn chỉnh (giai đoạn 1) theo quy mô 4 làn xe, UBND tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính, Bộ GTVT và các cơ quan liên quan rà soát nguồn vốn và khả năng cân đối vốn, báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án triển khai phù hợp.
Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang giai đoạn 1 là dự án giao thông nhóm A, nằm trong Quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ, giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và phân cấp cho UBND tỉnh Hà Giang phê duyệt dự án đầu tư.
Dự án có tổng chiều dài 104,5 km, trong đó 77 km thuộc tỉnh Tuyên Quang và 27,5 km thuộc tỉnh Hà Giang; điểm đầu tại nút giao cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ với QL2D, thuộc xã Nhữ Khê (H.Yên Sơn, Tuyên Quang); điểm cuối tại xã Tân Quang (huyện Bắc Quang, Hà Giang).
Đến nay, cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đã hoàn thành thủ tục thiết kế, lựa chọn nhà thầu thi công, đảm bảo tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, đủ điều kiện để khởi công xây dựng công trình.
Dự án giai đoạn 1 hoàn thành sẽ tạo hành lang phát triển kinh tế từ trung tâm Thủ đô Hà Nội theo cao tốc Nội Bài – Lào Cai, cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ đến Hà Giang, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa ngày càng tăng cao. Đồng thời, giải quyết điểm nghẽn về giao thông liên kết vùng, nội vùng giữa tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang.
Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị