Panasonic chung tay mang “ánh sáng” đến hơn 300 hộ gia đình khó khăn tại Quảng Nam
(Xây dựng) – Ngày 09/8, Panasonic đã thực hiện chương trình tài trợ đèn năng lượng mặt trời lần thứ 4 tại Việt Nam với hơn 300 đèn năng lượng mặt trời được trao tặng tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.
Chương trình được thực hiện như một phần của sáng kiến toàn cầu của Panasonic mang tên “Light up the futre” (Thắp sáng tương lai), đồng thời là một hoạt động được mong đợi của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đã tham gia chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” vào năm ngoái.
Chương trình đón nhận sự đồng hành và tham gia từ 20 bạn trẻ tình nguyện viên, cùng Panasonic thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội, với mục tiêu đóng góp cho cộng đồng địa phương nhằm hiện thực hóa tầm nhìn vì sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam.
Ông Marukawa Yoichi – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam trao tặng tượng trưng 330 đèn năng lượng mặt trời cho Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ của huyện Nam Trà My. |
Trong thời gian qua Panasonic đã thực hiện rất nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội như: Panasonic vì Trường học bền vững, Học bổng Panasonic, chương trình trồng cây thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh”,… Đây là lần đầu tiên thương hiệu Nhật Bản tổ chức chuyến đi thiện nguyện và chương trình tài trợ, với sự tham gia của nhiều bạn trẻ tiêu biểu đến từ nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.
Lễ trao tặng đèn đã được tổ chức tại UBND huyện Nam Trà My và nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng địa phương cũng được thực hiện tại những khu vực xa hơn thuộc 2 xã Trà Cang và Trà Vinh. Gần 100 người dân địa phương đã được trao tặng những chiếc đèn năng lượng mặt trời ngay tại địa phương, hơn 100 trẻ em địa phương đã cùng Panasonic tham gia vào những hoạt động thú vị và ý nghĩa về chủ đề môi trường.
Để thực hiện thành công các hoạt động này, các đại diện từ Panasonic cùng các bạn thanh niên đã vượt qua quãng đường đồi núi hơn 170 km từ Đà Nẵng tới Nam Trà My, sau khi di chuyển từ nhiều địa phương khác nhau từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Bình Định, Khánh Hòa.
Ông Marukawa Yoichi – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Panasonic luôn đặt triết lý “đóng góp cho xã hội” vào tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Tại Việt Nam, chúng tôi có cam kết đóng góp cho cuộc sống khỏe mạnh của người dân và sự phát triển bền vững của xã hội trong 50 năm tiếp theo. Và một trong những sáng kiến toàn cầu của chúng tôi – dự án Thắp sáng tương lai cũng mang cùng một mục đích: Mong muốn được đóng góp vào việc cải thiện điều kiện sống của người dân địa phương, giúp trẻ em địa phương có điều kiện học tập tốt hơn, đặc biệt là vào ban đêm.”
Chúng tôi được biết huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam là một địa bàn đặc biệt, với nhiều thách thức cản trở sự phát triển của địa phương do điều kiện địa lý phức tạp, vùng sâu vùng xa với địa hình núi non. Đặc biệt các xã Trà Cang và Trà Vinh là hai trong số những xã khó khăn nhất với tỷ lệ hộ nghèo trên 60% và chưa được tiếp cận hệ thống điện lưới quốc gia, điều này làm cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương gặp rất nhiều khó khăn.
Với chương trình này, chúng tôi đặt mục tiêu hỗ trợ cải thiện cuộc sống của người dân địa phương đồng nhất với định hướng của Chính phủ Việt Nam trong công tác xóa đói giảm nghèo, đồng thời đây chính là hoạt động góp phần hiện thực hóa cam kết “Panasonic Green Impact” cũng như tầm nhìn của Panasonic vì cuộc sống khỏe mạnh và phát triển bền vững, thông qua các sáng kiến năng lượng tái tạo.
Đặc biệt, chúng tôi tin rằng bằng việc tham gia vào chương trình ý nghĩa này, các đại sứ Gen Green (Thế hệ Sống Xanh) trẻ trung và nhiệt huyết sẽ có thêm cơ hội phát triển bản thân và được truyền cảm hứng để đóng góp cho xã hội nhiều hơn nữa.
Đại diện Panasonic và các tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm cùng người dân địa phương sau buổi lễ trao tặng đèn năng lượng mặt trời. |
Chương trình đèn năng lượng mặt trời là một sáng kiến của Tập đoàn Panasonic. Sản phẩm được trao tặng là sản phẩm đèn Led ra mắt lần đầu vào năm 2013, với phần pin có thể sạc trực tiếp từ nguồn ánh sáng mặt trời vào ban ngày và cung cấp ánh sáng vào ban đêm, mang lại giải pháp an toàn như một nguồn ánh sáng cũng như nguồn năng lượng cho người dân ở những khu vực không có điện lưới. Đèn nhỏ gọn và có thể sử dụng tại nhà hay các địa điểm khác như bệnh viện, trường học, cửa hàng cũng như ngoài trời.
Tính đến năm 2023, Panasonic đã trao tặng 100.000 đèn năng lượng mặt trời tới những khu vực khó khăn tại 30 quốc gia ở châu Á và châu Phi, trong đó 2.832 chiếc đèn đã được trao tặng tới người dân các tỉnh tại Việt Nam bao gồm Điện Biên, Yên Bái, Thanh Hóa, Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Ông Trần Văn Thương – Chủ tịch UBND Trà Vinh chia sẻ: “Chương trình tài trợ của Panasonic có ý nghĩa hết sức to lớn đối với một xã vùng núi như Trà Vinh, nơi đời sống còn nhiều khó khăn, đặc biệt khi người dân chưa tiếp cận được lưới điện quốc gia. Với số lượng đèn năng lượng mặt trời được trao tặng sẽ giúp đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây có điều kiện sinh hoạt được thuận tiện hơn, giảm bớt đi một phần khó khăn trong cuộc sống, đồng thời giúp các em học sinh có thêm ánh sáng để tăng cường học tập.”
Người dân địa phương sử dụng đèn năng lượng mặt trời. |
Dự án trao tặng đèn năng lượng mặt trời năm 2023 là một trong những nỗ lực của Panasonic Việt Nam trong hành trình hiện thực hóa tầm nhìn vì cuộc sống khỏe mạnh và sự phát triển bền vững của Việt Nam trong 50 năm tiếp theo, và cam kết Panasonic Green Impact (Tác động xanh Panasonic) của Tập đoàn.
Vào đầu năm nay, công ty cũng đã thực hiện chương trình trồng cây thường niên tại Thanh Hóa với sự tham gia của gần 100 cán bộ nhân viên sau khi thực hiện dự án trồng cây trên diện rộng tại 13 tỉnh thành với sự tham gia của các khách hàng và đối tác mang tên “Sống khỏe góp xanh” nâng tổng số cây trồng lên 360.000 cây rừng chỉ trong vòng chưa đến 1 năm.
“Cùng Gen G sống Xanh đi” là một chiến dịch cộng đồng được khởi xướng bởi Panasonic Việt Nam từ tháng 12/2022, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các tổ chức NGO thực hiện truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các bạn trẻ Việt Nam trong việc tiên phong thực hiện lối sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường.
Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” nhằm hiện thực hóa cam kết toàn cầu “Panasonic GREEN IMPACT” về phòng chống biến đổi khí hậu, tuyên bố về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thi CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.
Chiến dịch đã mang đến chuỗi hoạt động đa dạng, thú vị từ trực tuyến và trực tiếp, thu hút sự ủng hộ và tham gia đông đảo của các bạn trẻ trên khắp cả nước trong, trở thành một phần của “Gen G” – một khái niệm mới về thế hệ tiên phong trong lối sống xanh.
Nguồn: Báo xây dựng