WIPO hợp tác cùng các nước ASEAN phát động cuộc thi TikTok dành cho giới trẻ
Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên, cuộc thi trên nền tảng TikTok dành cho giới trẻ với chủ đề: “IP and Tourism: My land is my ultimate flex – Sở hữu trí tuệ và Du lịch: Đất nước tôi thật tuyệt vời được tổ chức. Cuộc thi là cơ hội để nhiều bạn trẻ tại các nước ASEAN được thỏa sức sáng tạo, phát triển bản thân và nhằm thể hiện tình yêu thương, sự trân trọng, cũng như giới thiệu những điều tuyệt vời tại đất nước mình với bạn bè quốc tế.
WIPO hợp tác cùng các nước ASEAN phát động cuộc thi dành cho giới trẻ
Cuộc thi đã chính thức bắt đầu từ nửa cuối tháng 6/2023 và kết thúc vào 31/7/2023. Dự kiến, WIPO sẽ công bố tác phẩm thắng cuộc vào cuối tháng 8/2023. Thông tin về Cuộc thi như sau:
Tác phẩm dự thi và cách thức tham gia Cuộc thi:
Video ngắn 01 phút bằng tiếng Anh phù hợp với chủ đề của Cuộc thi và được đăng công khai trên tài khoản TikTok của người dự thi; Nội dung của video có thể nói về là món ăn đường phố mình yêu thích, thời trang độc đáo, điệu nhảy hay hoặc địa điểm không thể bỏ qua tại đất nước mình; Âm thanh sử dụng cho video dự thi là âm thanh gốc chính thức do WIPO cung cấp (tác giả của bản âm thanh này là Kriss Ngo, một Tiktoker, nhà sản xuất trẻ người Việt Nam đang sinh sống tại Hồ Chí Minh); Tác phẩm dự thi phải gắn hashtag chính thức của Cuộc thi #ASEANbyNature, sau đó là hashtag chỉ định cho quốc gia của mình, ví dụ: #ASEANbyNatureBN-Brunei,…#ASEANbyNatureVN-Việt Nam.
Tiêu chí chấm điểm và lựa chọn tác phẩm dự thi dành chiến thắng:
Video sáng tạo, độc đáo và phù hợp với chủ đề của Cuộc thi; Có số lượng tương tác đáng kể dưới dạng lượt thích và bình luận. Đặc biệt khuyến khích tác phẩm dự thi có nội dung hấp dẫn, chất lượng cao và phù hợp với khán giả và tác phẩm dự thi đó được quảng bá nhiều nhất có thể; Tác phẩm dự thi sử dụng âm thanh chính thức do WIPO cung cấp và gắn hastag #ASEANbyNature-tên nước.
Tiêu chí về độ tuổi của người dự thi: từ 18-35 tuổi (độ tuổi tối thiểu có thể thay đổi tùy theo độ tuổi trưởng thành tại mỗi quốc gia ASEAN).
Người dự thi có tác phẩm dành chiến thắng: sẽ đại diện cho nước mình tham gia vào giai đoạn tiếp theo của Dự án WIPO dành cho giới trẻ, cụ thể:
Tham gia vào Chương trình xây dựng thương hiệu; Có quyền truy cập và nhận được hỗ trợ phù hợp để tạo sự hiện diện dễ nhận biết trên môi trường trực tuyến cho mình; Tham gia vào các sự kiện kết nối được hỗ trợ với những người có ảnh hưởng và các chuyên gia toàn cầu về xây dựng thương hiệu, tiếp thị và truyền thông mạng xã hội; Nhận được tài nguyên về SHTT phù hợp để tiếp tục học tập.
Khánh Mai (t/h)