Thông báo của Thái Lan về tiêu chuẩn xe động cơ

Dự thảo Quy định cấp Bộ yêu cầu các loại xe có động cơ phải tuân theo tiêu chuẩn dành cho xe động cơ đánh lửa do nén hạng nhẹ: các yêu cầu về an toàn; khí thải từ động cơ, mức 9 (TIS 3019–2563). Tiêu chuẩn này áp dụng cho các loại xe M1 M2 N1 và N2 có động cơ cháy do nén và khối lượng tham chiếu không vượt quá 2.610 kg. Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu an toàn đối với các chất gây ô nhiễm, độ bền của các thiết bị kiểm soát ô nhiễm và hệ thống chẩn đoán trên tàu (OBD).

Phê duyệt được cấp theo tiêu chuẩn này có thể được mở rộng từ các phương tiện được đề cập ở trên sang các phương tiện M1 M2 N1 và N2 có khối lượng tham chiếu không vượt quá 2.840 kg và đáp ứng các điều kiện đặt ra trong tiêu chuẩn này. Phê duyệt kiểu được cấp theo tiêu chuẩn này có thể được mở rộng từ các phương tiện được đề cập ở trên sang các phương tiện có mục đích đặc biệt thuộc loại M1 M2 N1 và N2 bất kể khối lượng tham chiếu của chúng.

Ảnh minh họa.

Tiêu chuẩn này áp dụng cho xe hạng nhẹ lắp động cơ cháy do nén, trừ xe cơ giới hạng nặng trang bị động cơ cháy do nén: yêu cầu an toàn; phát thải từ động cơ, thực thi cấp mới nhất. Dầu diesel theo tiêu chuẩn này bao gồm nhiên liệu có hỗn hợp dầu diesel sinh học và dầu diesel phù hợp với thông báo của Bộ Kinh doanh Năng lượng.

Đồng thời, theo tin cảnh báo số G/TBT/N/THA/702, Viện Tiêu chuẩn Công nghiệp Thái Lan (TISI), Bộ Công nghiệp thông báo dự thảo Quy định cấp Bộ về Phương tiện cơ giới hạng nặng được trang bị động cơ đánh lửa tự động: yêu cầu an toàn; phát thải từ động cơ, mức 4 (TIS 3044–2563) 09 tháng 6 năm 2023. Dự thảo Quy định cấp Bộ yêu cầu các loại xe có động cơ phải tuân thủ Tiêu chuẩn dành cho xe cơ giới hạng nặng trang bị động cơ đánh lửa thuận: yêu cầu an toàn; khí thải từ động cơ, mức 4 (TIS 3044–2563).

Tiêu chuẩn này áp dụng cho các loại xe cơ giới loại M1 M2 N1 và N2 có động cơ đánh lửa thuận và khối lượng tham chiếu vượt quá 2.610 kg và cho tất cả loại xe cơ giới loại M3 và N3. Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu an toàn đối với các chất gây ô nhiễm, độ bền của thiết bị kiểm soát ô nhiễm và hệ thống chẩn đoán trên tàu (OBD). Việc phê duyệt kiểu của một phương tiện hoàn chỉnh được đưa ra theo tiêu chuẩn này sẽ được mở rộng cho phương tiện chưa hoàn thiện của nó với khối lượng tham chiếu dưới 2.610 kg.

Phê duyệt kiểu sẽ được mở rộng nếu nhà sản xuất có thể chứng minh rằng tất cả các tổ hợp thân xe dự kiến được chế tạo trên một chiếc xe chưa hoàn thiện sẽ làm tăng khối lượng tham chiếu của xe lên trên 2.610 kg. Phê duyệt kiểu của một phương tiện được cấp theo tiêu chuẩn này sẽ được mở rộng cho các biến thể và phiên bản của nó có khối lượng tham chiếu trên 2.380 kg với điều kiện là nó cũng đáp ứng yêu cầu liên quan đến đo lượng khí thải nhà kính và mức tiêu thụ nhiên liệu theo đoạn 4.2 của UN. Quy định số 49 Sửa đổi 6.

An Hạ

Nguồn: Tạp chí điện tử chất lượng Việt Nam

Bạn cũng có thể thích