Vĩnh Phúc: Sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ
(Xây dựng) – Đón kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 – 1/5 kéo dài 5 ngày, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ lữ hành, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương hoàn tất các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực nhằm thu hút du khách đến tham quan, khám phá và trải nghiệm.
Thị trấn Tam Đảo ước đón khoảng 3 vạn du khách về nghỉ dưỡng, trải nghiệm. |
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, quý I/2023, Vĩnh Phúc đón 2,2 triệu lượt khách, tăng 80% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 21.500 lượt người; khách nội địa ước đạt gần 2,2 triệu lượt người. Tổng doanh thu ước đạt 875 tỷ đồng, tăng trên 252% so với kế hoạch đầu năm. Việc đón lượng khách lớn đã tiếp thêm động lực để các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và cơ sở lưu trú tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, nhất là khi kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 – 1/5 đang tới gần.
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Duy Dũng – Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo cho biết: Năm 2022, thị trấn Tam Đảo vinh dự được vinh danh là “Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới năm 2022”, dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay thị trấn ước đón khoảng 3 vạn du khách về nghỉ dưỡng, trải nghiệm. Để chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng đón du khách về tham quan nghỉ dưỡng, bên cạnh sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ tại thị trấn Tam Đảo đã chủ động đầu tư, sửa chữa, trang bị thêm cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng các dịch vụ.
Cùng với đó, thị trấn Tam Đảo đã ban hành kế hoạch, thông báo tới người dân, các doanh nghiệp trên địa bàn về công tác vệ sinh môi trường, dọn dẹp các quán hàng bán hàng rong, lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường tuần tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc các nội dung đã cam kết… nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ. Đồng thời, phối hợp cùng Phòng Văn hóa huyện Tam Đảo tổ chức các buổi tập huấn nâng cao nghiệp vụ du lịch cho các cơ sở lưu trú nhằm nâng cao ý thức, thái độ trong việc đón tiếp và phục vụ khách du lịch của các tổ chức và cá nhân kinh doanh du lịch ngày càng chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng.
Khách sạn Camellia Luxury Tam Đảo hướng tới cung cấp dịch vụ 5 sao. |
Chị Huỳnh Duy Tâm – Giám đốc điều hành khách sạn Camellia Luxury tại thị trấn Tam Đảo cho biết: “Là khách sạn 3 sao, với phương châm lấy yếu tố con người làm điểm mạnh của khách sạn, đơn vị đã chuẩn bị nhân lực có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, nâng cao thái độ phục vụ chuyên nghiệp theo tiêu chí khách sạn 5 sao để thu hút khách du lịch, nhất là nhóm khách công vụ, khách quốc tế, khách cao cấp. Hiện, khách sạn có 96 phòng, đa dạng dịch vụ: Nghỉ ngơi, ăn uống, café, bể bơi vô cực, khu vui chơi cho trẻ em, bar… Với mong muốn từng bước hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng kinh doanh lưu trú, chúng tôi chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước liên quan đến việc niêm yết, công khai các dịch vụ. Để chuẩn bị chu đáo cho việc đón khách du lịch dịp lễ 30/4 – 1/5, đơn vị đã tăng cường cơ sở vật chất, nhân viên, tổ chức dọn dẹp, phun khử khuẩn toàn bộ khách sạn, chuẩn bị phương án phòng chống dịch Covid -19 kỹ lưỡng.
Đặc biệt, chúng tôi luôn tích cực quảng bá, tận dụng khai thác mạng xã hội để giới thiệu về các thắng cảnh Tam Đảo, khu nghỉ dưỡng của mình góp phần thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Khu nghỉ dưỡng xanh Poko Ecolodge là địa chỉ được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn. |
Là một trong những khu nghỉ dưỡng được du khách yêu thích – Khu nghỉ dưỡng xanh Poko Ecolodge tại thị trấn Tam Đảo với diện tích hơn 8000m2, view đẹp, thoáng với 5 căn Villa, 30 căn bungalow, 10 căn gác mái đã được khách đặt kín ngay từ đầu tháng 4. Anh Hà Văn Công – Quản lý Khu nghỉ dưỡng Poko Ecologds chia sẻ: “Ngay từ đầu năm, Poko Ecolodge luôn là địa chỉ được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn, nhất là vào các ngày cuối tuần. Ngay từ đầu tháng 4, tất cả các phòng đã được khách đặt kín và thời gian nghỉ lại của khách cũng lâu hơn. Vì thế, ngoài chuẩn bị nơi ở sạch, đẹp, chúng tôi đang chú trọng bổ sung vào thực đơn những món ăn truyền thống của địa phương, đồng thời, xây dựng các gói dịch vụ kèm ưu đãi để du khách có những trải nghiệm tốt khi đến với Tam Đảo”.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch, bảo đảm trật tự an toàn giao thông… Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành, địa phương kiểm tra, rà soát hoạt động của các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lữ hành trên địa bàn tránh tình trạng nâng giá, ép giá trái quy định.
Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch; tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền, cổ động trực quan và tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao phục vụ nhân dân và du khách.
Nguồn: Báo xây dựng