Năm 2023, du lịch Đà Nẵng tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao

Năm 2023, du lịch Đà Nẵng tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao
Thành phố Đà Nẵng đón một đoàn khách quốc tế đến du lịch năm 2022. (Ảnh: Văn Luận)

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị tổng kết ngành du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Theo Sở Du lịch, năm 2022, khách du lịch do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 3,69 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 483.000 lượt, khách nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt 8.872 nghìn tỷ đồng.

Tính đến nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 5.515 hướng dẫn viên; 377 đơn vị kinh doanh lữ hành; 1.280 cơ sở lưu trú du lịch với 45.889 phòng. Số lượng cơ sở lưu trú du lịch hoạt động trở lại chiếm khoảng chiếm gần 70% (950/1.280 cơ sở với khoảng 35.000 phòng), trong đó có hơn 10 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 1.000 phòng mới đưa hoạt động, 16 khu điểm du lịch, 24 tàu du lịch.

Trong năm 2023, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận, huyện triển khai hiệu quả đề án phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô; đề án phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang – Mân Thái; đề án phát triển du lịch cộng đồng huyện Hòa Vang; đề án phát triển du lịch Khu Căn cứ cách mạng K20; đề án thí điểm khai thác dịch vụ du lịch kết hợp phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản.

Song song với duy trì các đường bay sẵn có, thành phố Đà Nẵng xúc tiến mở các đường bay quốc tế mới như Đà Nẵng – Ấn Độ, Đà Nẵng – Đài Loan, Đà Nẵng – Nhật Bản, Đà Nẵng – Hồng Kông,…

Bên cạnh đó, khôi phục du lịch đường biển, đường bộ và đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm, tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao như MICE (du lịch sự kiện, hội nghị, hội thảo), golf.

Thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác liên kết với Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với đó, tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế đến các thị trường quốc tế tiềm năng, trọng điểm để chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi nguồn khách, hỗ trợ xúc tiến quảng bá sản phẩm, điểm đến.

Văn Luận

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích