Kiên Giang: Thúc đẩy công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP
Kiên Giang: Thúc đẩy công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP
Theo dõi MTĐT trên
Cùng với sự nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm của các chủ thể, các sở, ngành, địa phương còn tích cực hỗ trợ công tác xúc tiến tiêu thụ, giúp sản phẩm OCOP Kiên Giang ngày càng vươn xa hơn, nâng tầm thương hiệu và giá trị.
Thúc đẩy công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng trong và ngoài nước, Chi cục Phát triển nông thôn Kiên Giang đã chủ động phối hợp với các sở ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Năm 2022, Chi cục Phát triển nông thôn Kiên Giang phối hợp với các đơn vị có liên quan đăng ký tham gia diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL “Liên kết cùng phát triển – Đồng Tháp 2022” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp.
Tại diễn đàn, Kiên Giang tham gia không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu sản phẩm với quy mô 5 gian hàng được bố trí hàng hóa trưng bày bắt mắt, thu hút khách tham quan, mua sắm các sản phẩm như sản phẩm gạo hữu cơ, hồ tiêu, nước mắm, tôm khô, cá khô, rượu…
Qua cuộc thi sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng ĐBSCL năm 2022, Kiên Giang có 2 sản phẩm của Công ty CP Thương mại Khải Hoàn với sản phẩm nước mắm 40 và 43 độ đạm đạt giải sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng ĐBSCL.
Trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương, Kiên Giang xác định lấy các doanh nghiệp, hợp tác xã là chủ thể chính cùng người dân xây dựng sản phẩm OCOP.
Đây là các đơn vị đủ năng lực để đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ gắn với xây dựng chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cao đối với các vùng nguyên liệu để phát triển sản phẩm OCOP.
Hơn 20 năm gắn bó với cây lúa, con tôm, ông Lê Thế Sua, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Thuận Phát, ấp Mười Huỳnh, xã Đông Hưng (huyện An Minh) trăn trở tìm một hướng đi mới khi nhận thấy nhu cầu thị trường đang dần thay đổi. Thấy con tôm sạch của quê nhà bị đánh đồng với tôm nuôi nhiều kiểu khác nhau trên thị trường, ông Sua nghĩ cách tìm đầu ra ổn định cho con tôm sạch. Vậy là sản phẩm tôm khô sinh thái ra đời. Không chỉ vậy, ông cùng thành viên HTX sản xuất sản phẩm chả cá với nguyên liệu 100% từ cá rô phi tự nhiên trong vuông tôm – lúa hữu cơ.
Ngoài ra, không ngại “tay xách nách mang” sản phẩm nhà làm của các thành viên HTX đi chào hàng, giới thiệu sản phẩm, ông Sua giúp sản phẩm chả cá rô phi của HTX có mặt tại thị trường TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Cần Thơ. Sau 2 năm sản xuất thành công, mới đây sản phẩm tôm khô, chả cá rô phi của HTX nông nghiệp Thuận Phát được tỉnh xếp hạng sản phẩm OCOP 3 sao.
Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, Kiên Giang có 148 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao, 4 sao.
Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị