Bắc Ninh: Mua đất bằng hợp đồng góp vốn, người dân có nguy cơ mất trắng

ipiccy_image
Đơn kêu cứu của bà Nguyễn Thị Vân gửi tới các cơ quan thông tấn.

Theo đơn kêu cứu của bà Nguyễn Thị Vân trình bày thì ngày 31/12/2019, vợ chồng bà Vân có đặt cọc số tiền 100.000.000 đồng với Công ty TNHH Bất động sản Ngọc Viễn Đông (ông Dương Công Thọ – Giám đốc công ty trực tiếp ký hợp đồng đặt cọc) để mua lô đất có ký hiệu LK09-12, có tổng diện tích 112,75m2 tại Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở Thụ Ninh, Vạn An, TP. Bắc Ninh.

Đến ngày 15/1/2020, bà Vân đã nộp số tiền 2.116.250.000 đồng theo tiến độ 75% giá trị lô đất, thực hiện ký hợp đồng góp vốn số LK09-12/2020/TNVABN với Công ty TNHH Bất động sản Ngọc Viễn Đông, ông Dương Công Thọ – Giám đốc công ty trực tiếp ký hợp đồng trực tiếp ký hợp đồng góp vốn. Theo hợp đồng góp vốn này, sau 4 tháng kể từ ngày nộp lần thứ hai, bà Vân phải có trách nhiệm nộp số tiền là 591.000.000 đồng tương đương với 20% giá trị lô đất để thực hiện ký hợp đồng chuyển nhượng lô đất nói trên theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, từ ngày 15/1/2020 tới nay, phía Công ty TNHH Bất động sản Ngọc Viễn Đông đưa ra nhiều lý do và không đưa ra thông báo để bà Vân tiếp tục nộp tiền, hoàn thành trách nhiệm bên mua.

Cũng theo bà Vân, bà đã nhiều lần liên hệ với ông Dương Công Thọ – người ký kết các hợp đồng với bà, để đòi quyền lợi về lô đất nói trên. Tuy nhiên, ông Thọ hiện đã không còn là Giám đốc của Công ty TNHH Bất động sản Ngọc Viễn Đông, nên bà Vân rất lo lắng về tài sản và quyền lợi của mình.

ipiccy_image (1)
Hợp đồng góp vốn giữa bà Nguyễn Thị Vân và Công ty TNHH Bất động sản Ngọc Viễn Đông

Để có thông tin đa chiều, phóng viên đã liên hệ với ông Dương Công Thọ. Tại buổi làm việc, ông Thọ cho biết, vào thời điểm ký kết các hợp đồng nêu trên, ông Thọ vẫn đang giữ chức vụ Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Ngọc Viễn Đông. Theo ông Thọ, ông Thọ cùng với hai người khác thành lập Công ty TNHH Bất động sản Ngọc Viễn Đông. Công ty TNHH Bất động sản Ngọc Viễn Đông có ký kết hợp đồng ủy quyền với Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Đại Nguyên Minh (địa chỉ tại phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trước đó, Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Đại Nguyên Minh đã ký kết các hợp đồng đặt cọc liên quan đến dự án trên với Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần cơ – điện lạnh và bất động sản Kim Cương. Theo ông Thọ, trong thời gian được ủy quyền, ông Thọ đã nhận đặt cọc, ký kết các hợp đồng góp vốn đối với Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở Thụ Ninh, Vạn An, TP. Bắc Ninh.

Cho tới thời điểm hiện tại, khách hàng Nguyễn Thị Vân vẫn chưa biết số tiền mình đã nộp cho phía lập Công ty TNHH Bất động sản Ngọc Viễn Đông đã được chuyển tới chủ đầu tư của dự án hay chưa. Để đòi quyền lợi chính đáng của mình, bà Vân cũng đã gửi đơn lên Tòa án và các cơ quan chức năng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc./.

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích